Loại Messi - Griezmann khỏi đội hình chính, Koeman "to gan" nhất lịch sử Barca?

Cả Messi và Griezmann đều không có tên trong đội hình xuất phát của Barcelona trong chiến thắng 4-0 trước Dynamo Kiev tại Champions League.

  

HLV Koeman đã bất ngờ gạch tên ngôi sao số 1 Messi trong chuyến hành quân đến Ukraine để làm khách của Dynamo Kiev ở lượt trận thứ 4 vòng bảng Champions League. Tưởng chừng như đây sẽ là cơ hội để Griezmann lĩnh xướng hàng công của Barca nhưng thật bất ngờ khi HLV Koeman không điền tên tiền đạo người Pháp vào đội hình xuất phát.

Loại Messi - Griezmann khỏi đội hình chính, Koeman "to gan" nhất lịch sử Barca? - 1

Lần hiếm hoi Messi và Griezmann đều không đá chính trong một trận đấu của Barca

Phải đến phút 66, Griezmann mới được HLV Koeman tung vào sân thay cho Philippe Coutinho trước khi ghi bàn ở phút bù giờ ấn định chiến thắng 4-0 cho đại diện của Tây Ban Nha. Có thể nói rằng vị chiến lược gia người Hà Lan là HLV hiếm hoi trong lịch sử Barca dám “cả gan” gạt bỏ hai ngôi sao sáng giá nhất đội hình chính ở một trận đấu.

Người gần nhất dám làm điều này ở Barca đó là HLV Pep Guardiola ở mùa giải 2008/09. Ngay khi lên nắm quyền chỉ đạo vào mùa hè năm 2008, Pep đã không ngần ngại bán đi hai ngôi sao sáng giá Ronaldinho, Deco và thay thế bằng những ngôi sao trẻ của lò đào tạo La Masia là Messi, Sergio Busquets, Pedro và Bojan. Kết quả là Pep đã giúp Barcelona giành “cú ăn 6” lịch sử ngay trong mùa giải đầu tiên dẫn dắt đội bóng. Liệu phải chăng HLV Koeman muốn “sao chép” lại bí kíp của người tiền nhiệm?

Có một số chi tiết khá trùng hợp giữa HLV Pep Guardiola và HLV Koeman. Cả hai đều từng nhiều năm thi đấu cho Barca khi còn là cầu thủ và được xem là huyền thoại của đội bóng chủ sân Nou Camp. Ngoài ra, HLV Pep Guardiola và HLV Koeman đều đến dẫn dắt Barca sau khi đội bóng vừa trải qua một mùa giải bết bát. Trước khi Pep đến dẫn dắt vào năm 2008, Barca đã trải qua mùa giải 2007/08 trắng tay trên mọi đấu trường. Điều tương tự cũng đang xảy ra với HLV Koeman.

Lý giải cho quyết định của mình, HLV Koeman phát biểu: “Griezmann đã phải ngồi dự bị vì gặp một vấn đề nhỏ về thể lực mà chúng tôi muốn cẩn thận. Điều quan trọng là dành thời gian nghỉ ngơi và tạo điều kiện cho những người chăm chỉ luyện tập mỗi ngày nhưng được không thi đấu nhiều.

Tôi đã thấy Griezmann tập luyện chăm chỉ ngay từ đầu. Cậu ấy là một cầu thủ hạnh phúc, người luôn cống hiến hết mình cho đội bóng và câu lạc bộ. Thật tệ khi cậu ấy không có may mắn ghi thêm bàn thắng. Cách duy nhất để thay đổi điều này là làm việc chăm chỉ hơn. Griezmann đang cố gắng mỗi ngày.”

Chiến thắng trước Dynamo Kiev đã giúp Barcelona chính thức giành vé vào knock-out Champions League sớm 2 lượt trận. Còn ở đấu trường quốc nội, đoàn quân của HLV Koeman lại đang ngụp lặn ở vị trí thứ 13 trên bảng xếp hạng La Liga với 3 trận thắng, 3 trận thua và 2 trận hòa sau 8 vòng đấu mở màn. Đó là khởi đầu tồi tệ nhất của “Gã khổng lồ xứ Catalan” ở La Liga kể từ mùa giải 1991/92.

    Bình Luận