Mahrez lại khiến Guardiola đau đầu

Màn trình diễn rực sáng của Riyah Mahrez trong trận đấu với Copenhagen như là lời nhắc nhở của ngôi sao người Algeria dành cho HLV Pep Guardiola của Man City, rằng trong đội bóng của ông vẫn còn một ngôi sao lớn không dễ dàng chấp nhận kiếp dự bị.
Mahrez lại khiến Guardiola đau đầu

Mùa giải 2022/23 đã khởi đầu theo cách không như Mahrez và những người yêu mến anh dự tính. Nói chung là trừ HLV Guardiola, có lẽ không ai có thể đoán trước được việc ngôi sao người Algeria gần như bị lãng quên từ đầu mùa này.

Đơn giản bởi trong hai mùa giải vừa qua, Mahrez luôn là một trong những ngôi sao sáng nhất của Man City, nếu không muốn nói là sáng nhất. Mùa trước, anh còn là vua phá lưới của City với 24 bàn trên mọi đấu trường, trong đó có những bàn thắng quan trọng giúp City có lần đầu tiên lọt vào chung kết Champions League.

Mahrez dũng mãnh đột phá trong vòng vây của các cầu thủ Copenhagen

Nhưng dù lý do có là gì thì thực tế là từ đầu mùa, Mahrez cũng không còn được trọng dụng. Anh chỉ mới được đá chính có 2 trong số 8 trận đấu ở Premier League của City, và cũng không thể hiện được ấn tượng nào rõ rệt.

Tuy nhiên, trận đấu với Copenhagen có thể là một bước ngoặt. Trong chiến thắng 5 sao của City trước đội bóng Đan Mạch, Mahrez là một trong những cầu thủ nổi bật nhất bên phía City. Anh liên tục khiến cho các cầu thủ phòng ngự ở cánh trái của đối phương khốn khổ, trước khi ghi bàn ấn định chiến thắng 5-0 cho City từ chấm 11m.

Đáng nói hơn, Mahrez cho rằng những gì đang xảy ra với anh là bình thường, và anh sẽ sớm thể hiện được giá trị. “Đương nhiên là ở đây sự cạnh tranh luôn rất cao”, Mahrez nói, “nhưng tôi đã ở đây 5 năm rồi, tôi biết là trước đây từng có những lúc sự cạnh tranh còn cao hơn. Điều đó là tốt mà”.

    Bình Luận