Mane kiếm phạt đền thông minh và thông thường

Pha xử lý của Sadio Mane để kiếm về quả phạt đền cho Liverpool không thiếu trong thế giới bóng đá.
Mane kiếm phạt đền thông minh và thông thường
Trận chung kết Champions League đã được định đoạt ngay từ những phút đầu bởi quả phạt đền của Mohamed Salah. Công lớn trong bàn thắng này thuộc về Sadio Mane với một pha chuyền bóng tinh quái khiến bóng chạm tay Moussa Sissoko.

Trước hết, đó là một quả phạt đền rõ ràng theo quy định của UEFA và trọng tài không còn lựa chọn nào khác ngoài chỉ tay vào chấm 11m. Sissoko rõ ràng đã để tay chạm bóng và cánh tay của cầu thủ này đặt ở vị trí làm cho tiết diện cơ thể anh lớn hơn. 

Tất nhiên, cũng dễ hiểu cho những ý kiến chỉ trích trọng tài đã quá khắc nghiệt vì trận đấu mới chỉ bắt đầu và quyết định đó làm thay đổi hoàn toàn cục diện.

Về phần Mane, đó là một pha xử lý thông minh và thông thường. Trong quá khứ không ít cầu thủ đã tận dụng luật để bóng chạm tay để kiếm quả phạt cho đội nhà. Roberto Baggio trong trận gặp Chile tại World Cup 1998 là minh chứng điển hình.

Ngoài ra, trước đây Liverpool cũng từng được hưởng quả phạt đền theo kiểu tương tự khi Luis Suarez cố tình đẩy bóng chạm tay Rafael trong trận đấu với Manchester United.

Liverpool 2-0 Tottenham: Salah tỏa sáng giúp The Kop lên ngôi vô địch 

    Bình Luận