Mane, từ kẻ phá bĩnh trở thành niềm hy vọng

Bayern đang hy vọng vào một cuộc lội ngược dòng trước Man City ở trận lượt về tứ kết Champions League, sau khi đã để thua 0-3 ở trận lượt đi. Bayern có quyền hy vọng và thậm chí họ đang đặt kỳ vọng lớn vào một cầu thủ, đó là Sadio Mane.
Mane, từ kẻ phá bĩnh trở thành niềm hy vọng

Nhưng vì sao Bayern lại kỳ vọng vào một cầu thủ vừa bị họ kỷ luật vì tội đấm vào mặt đồng đội Leroy Sane sau thất bại trước Man City? Đơn giản bởi Mane có duyên ghi bàn mỗi khi chạm trán Man City. 

Mane đã ghi 10 bàn sau 20 lần đối đầu Man City, đối thủ ưa thích thứ nhì trong sự nghiệp của tiền đạo người Senegal, chỉ sau Crystal Palace (13 bàn). Cần biết, trong 8 trận ở Champions League mùa này, cựu tiền đạo của Liverpool cũng đã có 3 bàn và 1 pha kiến tạo. Quan trọng hơn, Mane hiểu rõ Man City vì từng nhiều lần chạm trán đối thủ này khi còn chơi bóng ở Anh.

-> Nhận định Bayern vs Man City

Tuy nhiên, có một dấu hỏi lớn ở Bayern về việc liệu chân sút hàng đầu Eric Maxim Choupo-Moting có ra sân hay không. Nếu Choupo-Moting bình phục, chắc chắn Mane không phải là cầu thủ mà HLV Thomas Tuchel chọn chơi ở vị trí trung phong. Nhưng do khả năng cao Choupo-Moting không kịp bình phục nên Mane vẫn là giải pháp tốt nhất ở vào thời điểm này của Bayern.

Hợp lý thôi, bởi Mane rõ ràng là niềm hy vọng lớn của Bayern trước Man City dựa vào duyên ghi bàn của chân sút này. Việc bị Bayern phạt treo giò ở trận gặp Hoffenheim tại Bundesliga vào cuối tuần trước cũng sẽ giúp Mane có thể trạng tốt nhất để đối đầu Man City. Tất nhiên đây cũng sẽ là cơ hội để Mane sửa sai sau vụ gây rối, đồng thời chứng minh anh vẫn có giá trị với Bayern.

    Bình Luận