Mất Mbappe, PSG sẽ đá với hàng công nào khi gặp Atalanta?

Tiền đạo Kylian Mbappe sẽ phải nghỉ thi đấu 18 ngày. Chỉ có phép màu mới giúp anh kịp bình phục ở trận gặp Atalanta tới đây. Thêm án treo giò của Angel di Maria, HLV Thomas Tuchel sẽ giải quyết thế nào cho hàng công PSG khi ông mất đi 2 mắt xích quan trọng này trong bộ tứ huyền ảo?
Mất Mbappe, PSG sẽ đá với hàng công nào khi gặp Atalanta?

Mbappe coi như hết cơ hội đá trận Atalanta. Di Maria lãnh án treo giò. Nhưng giờ không phải lúc than khóc. Tuchel cần chọn những gương mặt khả dĩ nhất lấp vào khoảng trống mà Mbappe và Di Maria để lại. Trước mắt ở trận chung kết cúp liên đoàn với Lyon sắp tới, khi nhà cầm quân người Đức sẽ chỉ mất Mbappe. Pablo Sarabia nhiều khả năng sẽ thế chỗ tiền đạo người Pháp để sát cánh với Neymar, Mauro Icardi và Di Maria. Cầu thủ người Tây Ban Nha đã chơi rất tốt ở loạt giao hữu vừa qua. Cũng chính Sarabia vào thay Mbappe ở trận đấu với St.Etienne. Sarabia không có tốc độ khủng khiếp như Mbappe nhưng là mẫu cầu thủ TBN điển hình với sự khéo léo và tư duy sắc sảo. 

Tuy nhiên, trận đấu với Atalanta thì lại khác. PSG sẽ không có cả Mbappe lẫn Di Maria. Ở mùa này, Tuchel từng phải đau đầu với việc mất hai người trong bộ tứ tấn công của mình. PSG bắt đầu vòng bảng Champions League với sự vắng mặt của Neymar (bị treo giò 3 trận) và Mbappe (chấn thương đùi) trong trận gặp Real ngày 19/9/2019. Nhưng rồi mọi thứ diễn ra rất suôn sẻ với thắng lợi 3-0 khi Tuchel sử dụng sơ đồ 4-3-3. Giải pháp này có thể được tái dùng khi mọi thứ trước Atalanta y hệt lúc gặp Real. PSG hoàn toàn có thể đá với bộ ba tấn công Sarabia (thay Mbappe) - Icardi – Neymar cùng hàng tiền vệ 3 người mà Marquinhos chơi thấp nhất, còn Idrissa Gueye và Marco Verratti đá ở hai cánh. Sơ đồ này giúp PSG thi đấu cực kỳ chắc chắn, hiệu quả trước Real ở trận đầu tiên của vòng bảng với cặp trung vệ Thiago Silva - Presnel Kimpembe.

Sarabia (bìa trái) sẽ thay Mbappe để hợp với Neymar và Icardi trên hàng công của PSG tiếp Atalanta

Ở trận lượt về vòng 1/8 với Dortmund, Mbappe cũng vắng mặt trong đội hình xuất phát khi bị nghi ngờ nhiễm Covid-19 (nhưng chỉ là do bị đau họng). Tuchel đã bố trí sơ đồ 4-4-2 với Sarabia thế chỗ tiền đạo 21 tuổi chơi cạnh Edinson Cavani. EL Matador đã ra đi, Tuchel có thể bố trí cầu thủ người Tây Ban Nha đá cặp với Icardi trong hệ thống tương tự. Thậm chí, Tuchel có thể đẩy Neymar lên đá tiền đạo cùng Icardi còn Sarabia thay Mbappe bên cánh phải, Julian Draxler trám vào cánh trái trong sơ đồ 4-4-2. 

Còn một cái tên khác cũng có thể trở thành giải pháp thay thế Mbappe, đó chính là Eric Choupo-Moting. Tiền đạo người Cameroon từng đá hành lang trái trong sơ đồ 4-3-3 ở trận thắng Brugge 5-0 trên đất Bỉ (lượt trận thứ 3 vòng bảng Champions League) khi PSG vắng cả Neymar lẫn Mbappe trong đội hình xuất phát. Choupo-Moting không phải phương án tồi, nếu Tuchel muốn đội chủ sân Parc des Princes thi đấu với sơ đồ 4-3-3 và một chút khác biệt để khiến đối phương phải bất ngờ. Khi ấy Icardi sẽ đá hơi nhô cao phía trên, còn Neymar và Choupo-Moting hỗ trợ hai bên cánh.

Tóm lại, ở mùa này, PSG từng chơi 8 trận không có 2 trong số 4 mắt xích quan trọng nhất trên hàng công nhưng đều giành thắng lợi (4 ở Champions League). Điều đó có nghĩa, vắng Mbappe và Di Maria tất nhiên là những tổn thất quá lớn với PSG trước trận gặp Atalanta, song trong tay Tuchel vẫn còn rất nhiều tên tuổi có thể lấp đầy chỗ trống của họ. Vấn đề chỉ nằm ở chỗ, nhà cầm quân người Đức sẽ phải bố trí lực lượng thế nào trong trận gặp Lyon sắp tới để tránh thêm những tổn thất và có những thử nghiệm hướng tới cuộc đối đầu với Atalanta.

Di Maria ngồi ngoài vẫn dính thẻ
Tiền vệ công người Argentina đã phải nhận thẻ vàng ở cuối trận lượt về vòng 1/8 Champions League với Dortmund (2-0). Khi đã được HLV Tuchel rút ra sân cho nghỉ, Di Maria đã lao vào tham gia vụ ẩu đả lộn xộn khi Emre Can (89’) phạm lỗi thô bạo với Neyrma. Hành động ngu ngốc của Di Maria phải trả giá bằng tấm thẻ vàng, đồng nghĩa với việc anh sẽ bị treo giò ở trận quan trọng gặp Atalanta ở tứ kết. 

3 - Đã 3 mùa giải liên tiếp, Kylian Mbappe không được tham dự vòng tứ kết Champions League. Hai mùa trước, PSG bị loại từ vòng 1/8. Còn mùa này, anh chấn thương. Lần gần nhất Mbappe đá tứ kết giải đấu này là trước Dortmund ở mùa 2016/17 trong màu áo Monaco và lọt vào tới bán kết.

XEM THÊM

SỰ KIỆN NÓNG TRONG NGÀY

Neymar chạy đà cực tốt trước cơ hội 'ăn 4' cùng PSG

Kết quả PSG 1-0 St.Etienne: Neymar tỏa sáng, PSG vô địch cúp quốc gia Pháp, nuôi hi vọng 'ăn 4'

    Bình Luận