Mbappe vượt qua Messi lập kỷ lục mới ở Champions League

Kylian Mbappe với bàn thắng mở tỷ số ở trận lượt về vòng 1/8 Champions League giữa PSG và Barca đã vượt qua Lionel Messi để lập kỷ lục mới.

Phút 30, Mbappe đưa PSG vượt lên dẫn trước từ chấm phạt đền. Điều này có nghĩa, anh trở thành cầu thủ trẻ nhất đạt được 25 bàn thắng ở Champions League.

Thắng 4-1 ở lượt đi, Mbappe dễ dàng đánh lừa thủ môn Ter Stegen để ghi bàn thắng thứ 6 tại giải đấu mùa này, bằng với Giroud, En-Nesyri, Neymar, Rashford, Morata. Bây giờ, khi mới 22 tuổi 80 ngày, anh đã đạt cột mốc 25 bàn, nghĩa là sớm hơn Messi gần một năm.

Mbappe ghi bàn từ chấm 11 mét cho PSG trước Barca

Hơn 11 năm trước, Messi đã lập được kỳ tích ghi 25 bàn ở tuổi 22 và 286 và giữ kỷ lục đó cho đến khi bị Mbappe phá vỡ.

Cựu tiền đạo Monaco cũng vượt xa một số chân sút vĩ đại nhất thế giới để đạt được cột mốc quan trọng, từ Raul (23 tuổi 252 ngày), Karim Benzema (24 tuổi 99 ngày) cho đến Thierry Henry (25 tuổi 102 ngày).

Chiến tích mới nhất của Mbappe xảy ra chỉ một ngày sau khi Erling Haaland lập kỷ lục cho riêng mình. Tiền đạo người Na Uy trở thành cầu thủ trẻ nhất và nhanh nhất đạt 20 bàn thắng ở Champions League (14 trận).

Mbappe ghi 25 bàn ở Champions League khi trẻ hơn Messi

Cả hai được mệnh danh là Messi và Cristiano Ronaldo mới, thậm chí có thể đối đầu trực tiếp kể từ vòng tứ kết sắp tới khi Dortmund và PSG đều giành quyền đi tiếp.

Còn trước mắt, Mbappe đã hai lần loại đàn anh, gồm với đội tuyển Pháp tại World Cup và với PSG tại Champions League.

    Bình Luận