Mertens cho Maradona 'hít khói' sau siêu phẩm vào lưới Barca

Với tình huống sút tung lưới Barcelona ở trận lượt đi vòng 1/8 Champions League 2019/20, tiền đạo Dries Mertens đã đi vào lịch sử Napoli với bàn thắng thứ 121 cho CLB này.
Mertens cho Maradona 'hít khói' sau siêu phẩm vào lưới Barca

Lịch thi đấu, kết quả vòng 1/8 Champions League

 trận đấu diễn ra trên sân San Paolo, Napoli là đội có sự khởi đầu tốt hơn khi mở được tỷ số do công của tiền đạo Dries Mertens ở phút 30. Tuy nhiên, sang đến hiệp 2 họ lại không bảo toàn được lợi thế mong manh khi để cho Antoine Griezmann gỡ hòa 1-1 cho đội khách vào phút 57.

Có thể cầm chân ứng viên vô địch như Barca là kết quả đáng khích lệ với thầy trò HLV Rino Gattuso trước khi họ bước vào trận lượt về hôm 19/3. Nhưng ngày hôm nay (26/2) với cá nhân Mertens lại vô cùng quan trọng.

Với cú cứa lòng hoàn hảo khiến thủ thành Ter Stegen của Barca chỉ còn biết đứng nhìn, Mertens đã đi vào lịch sử Napoli. Theo thống kê, đó là pha lập công thứ 121 của chân sút người Bỉ cho Napoli trên mọi đấu trường.

Ngôi sao sinh năm 1987 đã cùng với Marek Hamsik (hiện khoác áo CLB Dalian Yifang, Trung Quốc) chia sẻ vị trí dẫn đầu trong top cầu thủ ghi nhiều bàn thắng nhất cho đội bóng của Italia.

Nếu tính độ hiệu quả, Mertens "ăn đứt" Hamsik. Trong khi Mertens chỉ cần 308 trận để ghi 121 bàn thì Hamsik lại phải "nhờ" tới hơn 500 trận. Với việc Hamsik đã không còn chơi bóng cho Napoli, Mertens sẽ có cơ hội vượt qua cầu thủ người Slovakia để trở thành chân sút xuất sắc nhất lịch sử đội bóng miền Nam Italia trong thời gian tới.

Đứng sau Mertens và Hamsik là "Cậu bé Vàng" Diego Maradona với 115 bàn trong thời gian thi đấu cho Napoli từ năm 1984–1991.

XEM THÊM

Kết quả Napoli 1-1 Barca: Barca bầm dập ra về

Sao Real lỡ trận Siêu kinh điển vì lý do trời ơi đất hỡi

Messi xô đổ kỷ lục của Ronaldo bằng cú poker vào lưới Eibar

    Bình Luận