Messi và PSG chênh lệch tài chính thế nào với Club Brugge?

PSG giàu có với Messi trong đội hình đã không thể thắng được Club Brugge. Giữa hai CLB có sự chênh lệch tài chính rất lớn về nhiều khía cạnh.

PSG vừa bị Club Brugge cầm hòa 1-1 ở trận mở màn vòng bảng Champions League, bất chấp khác biệt lớn về cả giá trị đội hình, tiền lương, phí chuyển nhượng, các ngôi sao...

Phí chuyển nhượng

PSG đã lập kỷ lục thế giới về phí chuyển nhượng cho một cầu thủ khi chi 222 triệu euro mua Neymar từ Barcelona. Tất nhiên, họ có thể làm như thế với nhiều ngôi sao khác nhờ tiềm lực tài chính hùng hậu.

PSG lập kỷ lục chuyển nhượng thế giới cho Neymar

Về phía Club Brugge, số tiền cao nhất được thực hiện trên thị trường chuyển nhượng là 9,5 triệu euro để mang về Kamal Sowah từ Leicester trong mùa hè này. Trong trận đấu vừa qua, tiền vệ sinh năm 2000 đã làm lu mờ cả Lionel Messi và Kylian Mbappe.

Tiền lương

Theo Salary Sport, PSG chi hơn 236 triệu euro mỗi năm để trả lương cho các cầu thủ. Messi và Neymar là những người nhận lương cao nhất, lên tới hơn 30 triệu euro một năm.

Trong khi đó, Club Brugge chỉ có quỹ lương 21 triệu euro mỗi năm. Người có thu nhập cao nhất là cựu thủ môn của Liverpool, Simon Mignolet với 3,8 triệu euro.

PSG chi mức lương cao bậc nhất thế giới cho Neymar

Giá trị chủ sở hữu

PSG thuộc sở hữu của Qatari Sports Investments (QSI), một công ty con của quỹ đầu tư quốc gia Qatar, có tổng giá trị 338 tỷ đô la.

Doanh nhân Nasser Al-Khelaifi đứng đầu QSI và có giá trị tài sản ròng 8 tỷ đô la, cho phép CLB chi tiêu tối đa.

Cổ đông lớn và chủ tịch của Club Brugge là Bart Verhaeghe, có tài sản ước tính vào khoảng 416 triệu euro.

Chủ sở hữu giàu có của PSG cho phép CLB đem về Messi

Doanh thu

PSG đạt doanh thu trong năm 2020 là 540,6 triệu euro. Trong khi đó, Club Brugge công bố doanh thu kỷ lục 137 triệu euro cho năm tài chính 2019/20. Họ cũng ghi nhận lợi nhuận ròng là 24,5 triệu.

Ngân sách

Theo Le Parisien, PSG đã có kế hoạch chi tiêu mùa hè đầy tham vọng với con số từ 200 triệu đến 250 triệu euro. Dù chỉ chi 60 triệu euro mua Hakimi nhưng họ đầu tư rất nhiều cho các bản hợp đồng miễn phí khác (lương, thưởng, hoa hồng).

Ngân sách của Club Brugge ở mức 100 triệu euro, vượt xa các đối thủ trong nước, nhưng có khoảng cách lớn so với PSG.

    Bình Luận