Mũi tên Nkunku

Christopher Nkunku đang là niềm hy vọng lớn nhất của RB Leipzig trong trận lượt về vòng 1/8 Champions League. Nếu cầu thủ người Pháp tiếp tục thể hiện phong độ ấn tượng, đội bóng Đức vẫn có cơ hội lội ngược dòng trước Liverpool.
Mũi tên Nkunku

“Tôi nghĩ rằng Leipzig đã tìm thấy một viên ngọc quý. Nkunku là mảnh ghép lý tưởng cho hàng công của họ”, cựu danh thủ Dietmar Hamann nhận xét về tiền vệ 23 tuổi sau chiến thắng 3-0 trên sân Freiburg cuối tuần trước. Đó là trận đấu mà Nkunku góp công lớn với 1 bàn, 1 kiến tạo. Chỉ trong 6 vòng đấu gần đây ở Bundesliga, cựu cầu thủ PSG có tới 4 pha lập công và 3 đường kiến tạo.

Có thể xem Nkunku là mũi nhọn nguy hiểm nhất của Leipzig thời điểm này. Cầu thủ người Pháp có sở trường rê bóng tốc độ cao, lối chơi táo bạo và thể lực sung mãn. “Leipzig có một số cầu thủ ở đẳng cấp cao như Nkunku, Sabitzer”, Juergen Klopp đã nhận xét như vậy sau trận lượt đi cách đây ba tuần. Ở trận đấu trên đất Hungary hôm 17/2, Nkunku là cầu thủ gây ra nhiều khó khăn nhất cho hàng thủ Liverpool. Cựu cầu thủ PSG tung ra 4 đường chuyền nguy hiểm (key passes), có 3 pha rê bóng thành công, đều là những thông số cao nhất trong các cầu thủ trên sân.

Trưởng thành từ lò đào tạo của PSG, Nkunku cập bến Leipzig vào mùa Hè 2019 và sớm chứng tỏ tài năng. Cầu thủ sinh năm 1997 đóng vai chủ chốt trong đội hình của Julian Nagelsmann với 44 lần ra sân tại mùa giải trước, ghi 5 bàn thắng trên mọi mặt trận. Mùa này Nkunku còn tỏa sáng rực rỡ hơn với 7 bàn thắng, 8 kiến tạo sau 28 trận. Trong đội hình Leipzig, chỉ có Yussuf Poulsen (11 bàn, 7 kiến tạo) và Angelino (8 bàn, 11 kiến tạo) đóng góp nhiều hơn tiền vệ người Pháp.

Những thông số chuyên môn chưa nói hết vai trò quan trọng của Nkunku. Cầu thủ 23 tuổi thường xuất phát trong vai tiền vệ công, hoặc lệch trái song thực tế Nagelsmann giao vai trò khá tự do cho Nkunku. Vị HLV người Đức muốn tận dụng những pha xử lý giàu đột biến và khả năng tăng tốc bất ngờ của Nkunku. Trên thực tế Nkunku đã chơi như một tiền đạo bên cạnh Alexander Sorloth trong vài trận gần đây. Cả hai bổ sung lẫn nhau hiệu quả, nếu Nkunku nhanh nhẹn khéo léo thì Sorloth càn lướt dũng mãnh. Cách bố trí này của Nagelsmann đã chắp cánh cho Nkunku bay cao với những màn trình diễn ấn tượng trước M’gladbach và Freiburg.

Để so sánh, Nkunku đang chơi gần giống với vai trò của Timo Werner trước đây. Di chuyển miệt mài, bứt phá ấn tượng với nguồn năng lượng vô tận. Một mũi tên mà Nagelsmann đã giương cung ngắm bắn thẳng vào hàng phòng ngự Liverpool.

    Bình Luận