Neuer, gừng càng già càng cay

Dù đã lớn tuổi, song Manuel Neuer vẫn tiếp tục chứng tỏ được tài năng của một thủ môn hàng đầu thế giới. Và những con số thống kê về chuyên môn đã nói lên tất cả!
Neuer, gừng càng già càng cay

Cụ thể, trong bảng so sánh thống kê chuyên môn của thủ thành Bayern với các thủ môn của những đội dự Champions League 2019/20 tính ở 5 giải đấu hàng đầu châu Âu, Neuer đứng thứ 5 về tỷ lệ cản phá nhưng lại đứng đầu về hiệu suất phòng ngự bên ngoài vòng cấm. Những lần “xuất tướng” của anh để ngăn cản các đợt tấn công của đối thủ đều rất thành công. Đây cũng chính là lý do “người gác đền” của Bayern vượt trội so với 17 người đồng nghiệp còn lại trong danh sách những thủ môn nổi tiếng ở 5 giài đấu hàng hàng đầu châu Âu là Premier League, La Liga, Bundesliga, Serie A và Ligue 1.

Điều đáng khâm phục ở tài nghệ của Neuer hơn đó là anh đã khép lại một Bundesliga 2019/20 khá xuất sắc dù chỉ vừa trở lại sau chấn thương khá nghiêm trọng. Luôn biết chứng minh giá trị của một thủ môn hàng đầu thế giới nên khi quay lại trong khung thành của Hùm xám, anh luôn tạo được sự an tâm cho các đồng đội. Và con số 46 bàn lọt lưới sau tổng cộng 47 trận ở mùa giải 2019/20 (có nghĩa là chưa đến 1 bàn/trận) chính là minh chứng cho sự chắc chắn của Neuer.

Cũng cần phải nhấn mạnh rằng, nhờ Neuer vẫn duy trì được phong độ tốt, đồng thời khẳng định sẽ gắn bó lâu dài với Bayern (còn hợp đồng đến năm 2023) nên Hùm xám hiện không còn bận tâm đến chuyện tìm kiếm một thủ môn đẳng cấp khác để dự phòng trường hợp cựu binh này ra đi.

XEM THÊM

Dortmund đón thần đồng bóng đá Anh bằng ca khúc kinh điển của The Beatles

Man City tính phá kỷ lục chuyển nhượng dành cho trung vệ của Atletico

SỰ KIỆN NÓNG TRONG NGÀY

    Bình Luận