Người Liverpool đồng loạt khen Salah là số 1

Cựu danh thủ của Liverpool, Steven Gerrard nói không một chút ngập ngừng rằng đàn em Mohamed Salah giờ là cầu thủ hay nhất thế giới sau khi chứng kiến màn hủy diệt trước Roma tại bán kết Champions League.
Người Liverpool đồng loạt khen Salah là số 1
Salah góp công lớn vào chiến thắng 5-2 trước Roma bằng 2 bàn thắng cũng như 2 kiến tạo. Tính trên mọi mặt trận, tiền đạo người Ai Cập đã ghi được 43 bàn cho Liverpool và sẵn sàng phá vỡ kỷ lục làm bàn trong một mùa giải của Ian Rush lập nên mùa 1983/83 (47 bàn). Chứng kiến màn trình diễn của Salah, Steven Gerrard bàng hoàng: "Không một chút nghi ngờ nào cả, Salah là cầu thủ xuất sắc nhất thế giới thời điểm này.

Đồng quan điểm, HLV Juergen Klopp nối tiếp: "Với phong độ đó, anh ấy quá khủng khiếp. Thật khó để phòng ngự trước Salah. Tôi cũng khen ngợi những người còn lại trong đội nhưng bàn thắng đầu tiên của Salah thật không thể tin được. Một khoảnh khắc thiên tài".

"Nếu ai đó nói đó là lỗi của tôi khi Roma ghi được 2 bàn bởi vì đã rút Salah ra khỏi sân thì tôi chấp nhận. Nếu Salah chấn thương thì thật là thảm họa và tôi đã bắt đầu nghĩ về Stoke. Mọi người luôn cố tạo nên những câu chuyện. Nếu mọi người nghĩ Salah là cầu thủ số 1 thế giời thì cứ viết đi".

"Những gì tôi muốn nói là anh ấy đang ở đẳng cấp thế giới, 100%. Nhưng để là số 1 thế giới, bạn cần phải duy trì trong một thời gian dài. Có một hay hai người khấc vẫn đang làm được điều này".

Klopp mãn nguyện với phong độ của Salah
Klopp mãn nguyện với phong độ của Salah

"Sẽ là tuyệt hơn nếu như chúng tôi kết thúc trận đấu với tỷ số 5-0. Dẫu sao thì Roma vẫn sẽ chiến đấu hết mình. Họ cần ghi bàn trước chúng tôi và như tôi đã noi nhiều lần trước, Liverpool không phải Barcelona. Barca là một trong hay hai hay ba đội trên thế giới giành được quá nhiều thứ trong những năm qua. Chúng tôi không phải vậy và Liverpool sẽ cố gắng hết sức để giữ được kết quả này".

Bên kia chiến tuyến, HLV Eusebio di Francesco vẫn đầy quyết tâm: "Để tôi nhắc các bạn một lần nữa rằng trận đấu này vẫn chưa kết thúc và như chúng tôi từng chứng minh, Roma có thể trở lại. Chúng tôi đã ghi 3 bàn trên sân nhà trước Barca vì thế có thể lặp lại. Nếu ai đó trong chúng tôi nghĩ rằng đội bóng không thể chiến thắng thì họ có thể ngồi ngoài ở trận lượt về".
    Bình Luận