Rashford sẽ lại tỏa sáng?

Ole Gunnar Solskjaer phải đưa Marcus Rashford vào đội hình chính. Ông phải gạch tên Jadon Sancho.
Rashford sẽ lại tỏa sáng?

Marcus Rashford ghi bàn ngay khi vào sân từ ghế dự bị, trong lần đầu tiên xuất hiện ở mùa bóng này. Bấy nhiêu là quá tuyệt vời, là câu chuyện hay, độc lập với thất bại tổng thể của M.U trong trận thua Leicester ở vòng đấu cuối tuần qua tại Premier League.

Khó mà hình dung: không có Rashford, chẳng biết HLV Solskjaer sẽ bám víu vào nguồn hy vọng nào, khi mà ngay cả Cristiano Ronaldo cũng không giúp được M.U trong những ngày này. Sancho thì đã lộ rõ là bản hợp đồng “thảm họa trong năm”. Cầu thủ được tâng bốc như thần đồng này rút cuộc vẫn chưa có đóng góp cụ thể nào sau 10 trận đấu (6 lần đá chính). Trong bảng điểm của trang Whoscored.com, Sancho đứng thứ 19 trong 21 cầu thủ M.U đã ra sân ở Premier League mùa này, chỉ trên Edinson Cavani và Donny Van de Beek. Với vỏn vẹn 5 phút ra sân, Van de Beek coi như là… không tính rồi!

Đang có một vụ lùm xùm, tuy nhỏ nhưng cũng phần nào nói lên khả năng quản quân của Solskjaer. Không “cám ơn” thì chớ, Solskjaer lại bỗng nổi cơn tự ái, khuyên Rashford “nên tập trung vào chuyên môn”, thay vì mất thời gian, công sức và trí óc cho các hoạt động xã hội. Ai cũng biết Rashford nổi đình nổi đám với một chương trình gọi là thực phẩm cho trẻ em nghèo, rất được quan tâm ở Anh. Có thể Solskjaer không sai, nhưng đấy là điều ông không nên nói. Càng “bậy” ở chỗ, Solskjaer nói ngay giữa lúc Rashford vừa tỏa sáng, ghi bàn trong lần đầu tiên khoác áo M.U mùa này.

Rashford ghi bàn ngay trận đầu ra sân ở mùa này, khi vào thay Sancho trong cuộc chạm trán Leicester

Báo giới quả đã bàn, từ rất lâu rồi, về chuyện Rashford mất tập trung và rớt phong độ trên sân vì quá ham “làm từ thiện”. Đấy là cái nhìn khách quan, nên ý kiến ấy đáng được tôn trọng - suy cho cùng, chúng ta đang nói chuyện bóng đá chứ đâu phải chuyện xã hội! Nhưng Solskjaer thì không có tư cách “dạy” Rashford. Ông đang “giận cá, chém thớt”, kiếm chuyện phê bình Rashford chỉ để che đi hàng loạt trận thua nhục của M.U, mà chính ông phải chịu trách nhiệm?

Đây chính là lúc để Solskjaer “sửa sai”, phải ve vãn Rashford bằng cách đưa anh vào đội hình chính. Tất nhiên, nếu làm như vậy thì Solskjaer sẽ chỉ nói rằng nguyên nhân là vì Rashford tỏa sáng trước khung thành Leicester, rằng Rashford đang ở phong độ tuyệt vời. Trong những ngày qua, Solskjaer cũng đã nói nhiều, rằng M.U sẽ phải thay đổi vài điều trong trận gặp Atalanta tại Champions League. Vâng, “nhiều” chứ không chỉ mỗi chuyện cần để Rashford đá chính, hoặc cần tống khứ Sancho. Bây giờ mà vẫn còn thấy Nemanja Matic xuất hiện giữa đội hình chính của M.U, thì bấy nhiêu là… quá dở rồi. Thay như thế nào, hoặc Solskjaer có biết cách thay đổi hay không, lại là chuyện khác, còn phải chờ xem vậy!

Rashford còn kiến tạo nữa!
Người ta nói nhiều về chuyện Marcus Rashford vừa xuất hiện trở lại đã ghi bàn cho M.U. Thật ra, giá trị của Rashford là một cầu thủ tấn công hiệu quả và toàn diện. Anh kiến tạo khá nhiều, chứ không chỉ ghi bàn. Bên cạnh 38 bàn thắng trong 3 mùa bóng vừa qua ở Premier League, Rashford còn có 22 pha kiến tạo thành công.

 

    Bình Luận