Real hút chết trước Juve: Ronaldo là trái tim thì Ramos là buồng phổi

Real Madrid đã trải qua 90 phút hú vía ngay trên sân nhà Bernabeu trước Juventus. Nguyên nhân chính dẫn đến việc Real vất vả vượt qua Juve là vì thiếu vắng Sergio Ramos.
Real hút chết trước Juve: Ronaldo là trái tim thì Ramos là buồng phổi
Ở trận lượt về tứ kết Champions League trên sân Bernabeu, HLV Zinedine Zidane chỉ thực hiện đúng 2 sự thay đổi ở đội hình xuất phát so với lượt đi. Gareth Bale đá chính thay Karim Benzema và Jesus Vallejo thay thế vị trí của Sergio Ramos. Sự thay đổi đầu tiên không mang đến nhiều ảnh hưởng bởi lẽ Bale và Benzema đều… đá tệ như nhau.


Nhưng với sự lựa chọn bất đắc dĩ Vallejo đá thay Ramos lĩnh án treo giò, Zidane đã khiến Real phải trải qua 90 phút thảm họa trên sân Bernabeu. Zidane thực ra còn 1 phương án khác để thay thế Ramos, đó là kéo Casemiro về đá trung vệ. Thế nhưng, chiến lược gia người Pháp đã tin tưởng vào cầu thủ mới 21 tuổi Vallejo, người trước đó chưa từng đá một phút nào ở Champions League.

Thực tế trên sân cho thấy Zidane đã sai lầm. Vallejo non nớt, thi đấu thiếu quyết liệt và không hỗ trợ tốt cho người đá cùng nửa sân bên trái với anh là Marcelo. Cả trận, trung vệ người Tây Ban Nha không có pha tắc bóng nào và không có tình huống nào nhảy lên tranh chấp trên không.

Trong khi đó, cả 3 bàn thua của Real đều đến từ 1 kịch bản: cầu thủ Juve treo bóng từ cánh trái vào trong vòng cấm. Như vậy, Vallejo chẳng có chút đóng góp nào trong việc phòng ngự bóng bổng cho Real. Nếu thay bằng Ramos, mọi chuyện có lẽ đã khác. Trung vệ đội trưởng của Real nổi tiếng với khả năng chơi đầu cực giỏi.

Vallejo là điểm yếu bị khai thác nhiều nơi hàng thủ Real
Vallejo là điểm yếu bị khai thác nhiều nơi hàng thủ Real

Việc thiếu vắng Ramos không chỉ ảnh hưởng đến khả năng phòng ngự bóng bổng của Real mà còn khiến “Kền kền trắng” thiếu đi một thủ lĩnh. Khi Real để Juve dẫn trước 2 bàn, họ cần một người có thể vực dậy tinh thần của cả đội. Marcelo, người đeo băng đội trưởng trong trận đấu trên sân Bernabeu đã không làm được điều đó, bởi ngay cả cánh trái của mình, hậu vệ người Brazil cũng chưa lo xong.

Cristiano Ronaldo, ngôi sao sáng nhất của Real không làm được gì ngoài mỗi lần kiếm được phạt góc, anh kêu gọi CĐV trên khán đài cổ vũ cuồng nhiệt hơn. May thay cho Real, thời điểm cần một phép màu để vượt qua Juve, họ được hưởng 1 quả penalty. Nếu không, việc thiếu vắng Ramos có thể sẽ đem đến hậu quả nặng nề hơn cho Real thay vì việc chỉ “hút chết”.

HLV Zidane và Ronaldo nói gì về quả penalty?
ĐANG TẢI VIDEO...
Vui lòng chờ trong giây lát.

    Bình Luận