Real không còn quá phụ thuộc vào bộ ba M-C-K

Sau khi được cho nghỉ ở trận gặp Getafe, Luka Modric và Toni Kroos sẽ trở lại đội hình xuất phát của Real Madrid trong màn tái ngộ Chelsea.

Mùa này, HLV Ancelotti từng khá nhiều lần bị chỉ trích vì không chịu xoay vòng. Nếu không vì lý do bất khả kháng, chiến lược gia người Italia sẽ chỉ sử dụng một đội hình cố định. Điều đó đã khiến các trụ cột của Real Madrid phải cày ải liên tục, và bắt đầu có dấu hiệu hụt hơi.

Carletto còn đặc biệt bảo thủ với hàng tiền vệ, nơi vị trí của Modric, Casemiro và Kroos là không thể đụng đến. Nhưng đến giai đoạn cuối mùa, ông bắt đầu thay đổi. Áp lực của lịch thi đấu dày đặc đã buộc Ancelotti phải đưa ra những điều chỉnh, kể cả ở tuyến giữa. Để rồi hiện giờ, người Madrid vẫn có thể chơi tốt dù không có đủ các thành viên của bộ ba M-C-K.

Trong trận tứ kết lượt đi Champions League tại Stamford Bridge, Ancelotti đã khiến Chelsea bất ngờ khi đặt Federico Valverde vào vị trí tiền đạo lệch phải. Với quyết định ấy, ông vẫn giữ được bộ ba Modric, Casemiro và Kroos ở hàng tiền vệ, nhưng lại tăng được sức chiến đấu cho tuyến giữa nhờ sự hiện diện của cầu thủ người Uruguay. Và Valverde cũng chứng minh rằng Ancelotti đã đúng khi chơi một trận vô cùng ấn tượng.

Nhờ nền tảng thể lực vô biên, cầu thủ 23 tuổi không chỉ chia sẻ được công việc “gánh nước” ở giữa sân với Casemiro, mà còn sẵn sàng lùi về chơi như hậu vệ thứ 5. Trên mặt trận tấn công, Valverde cũng để lại dấu ấn với hai đường chuyền quyết định cho Vinicius Junior và Dani Carvajal. Chỉ tiếc là tiền đạo trẻ người Brazil lại sút bóng dội xà ngang, còn hậu vệ phải người Tây Ban nha dứt điểm quá nhẹ.

Bộ ba Modric – Casemiro - Kroos của Real không còn là “bất khả xâm phạm” như hồi đầu mùa 2021/22 nữa 

Điều đó đã giúp Ancelotti có thêm tự tin khi cất cả Modric lẫn Kroos trong trận tiếp Getafe sau đó 3 ngày. Lần này, ông để cả Valverde lẫn Eduardo Camavinga đá chính, và tiếp tục thành công. Vì trong khi cầu thủ người Uruguay vẫn chơi ấn tượng như thường lệ, thì tiền vệ trẻ người Pháp đã có một màn trình diễn xuất sắc.

Dù mới 19 tuổi và đang chơi mùa đầu tiên cho Real Madrid, Camavinga tạo cho người ta cảm giác mình đã gắn bó với sân Bernabeu một khoảng thời gian dài. Anh chơi rất chắc chắn, gần như không bao giờ mất bóng, luôn tìm được giải pháp tốt nhất để chuyền bóng và cho thấy khả năng thu hồi đáng nể. Chính nhờ sự hỗ trợ đắc lực từ Valverde và Camavinga, Casemiro đã rảnh chân để ghi dấu ấn với bàn thắng đầu tiên cho Real Madrid mùa này.

Tất nhiên, điều này không có nghĩa là hai cái tên nói trên sẽ có cơ hội đá chính tại hàng tiền vệ trong màn tái ngộ với Chelsea. Việc Ancelotti cho cả Modric lẫn Kroos nghỉ ngơi ở trận tiếp Getafe cho thấy, ông vẫn đánh giá cao hơn hai lão tướng từng giúp Real Madrid kiểm soát thế trận ở Stamford Bridge. Nhưng hiện giờ, Carletto cũng không còn quá bảo thủ như trước nữa.

Bởi ông biết là mình đang có trong tay những phương án dự phòng chất lượng cho bộ ba M-C-K. Valverde có thể chơi tốt ở mọi vị trí, chứ không chỉ ở hàng tiền vệ. Còn Camavinga, cầu thủ mà tờ Marca gọi là “kỳ quan về thể lực” sau màn trình diễn tuyệt vời trước Getafe, cũng cho thấy mình đang trên đường trở thành một tiền vệ box-to-box hàng đầu. Thứ mà bộ đôi này cần hiện tại, có lẽ chỉ là một cơ hội.

Sự khác biệt sau hơn 6 tháng
Federico Valverde và Eduardo Camavinga vừa có những màn trình diễn rất ấn tượng trước Getafe, khi chơi cạnh đàn anh Casemiro. Và giờ, có lẽ ít người còn nhớ là ở lần đầu tiên bộ ba này sát cánh cùng nhau ở tuyến giữa, Real Madrid từng bất ngờ để thua Sheriff Tiraspol 1-2 ở loạt đấu thứ 2 tại vòng bảng Champions League. Nhưng hơn 6 tháng kể từ trận đấu diễn ra ngày 28/09/2021 ấy, cả Valverde lẫn Camavinga đều đã trưởng thành hơn rất nhiều.

    Bình Luận