Real Madrid 'cô đơn trên đỉnh' bảng xếp hạng Champions League mọi thời đại

Real Madrid cho đến nay vẫn là đội bóng xuất sắc nhất từng thi đấu tại Champions League, như bảng điểm mọi thời đại đã chứng minh.
Real Madrid 'cô đơn trên đỉnh' bảng xếp hạng Champions League mọi thời đại

Real Madrid đã xuất sắc đánh bại Liverpool trong trận chung kết Champions League 2021/22 bằng bàn thắng duy nhất của Vinicius. Đây là chức vô địch Cúp C1/Champions League lần thứ 14 của Kền kền trắng. Số danh hiệu của họ gấp đôi so với đội đứng thứ 2 là AC Milan (7 lần đăng quang).

Không chỉ là đội vô địch nhiều lần nhất, Real Madrid còn thể hiện sự thống trị tuyệt đối khi đứng đầu bảng xếp hạng Champions League mọi thời đại theo Transfermarkt. 

Chuyên trang thống kê này đã lập ra BXH của tất cả các đội đã thi đấu với cách tính 3 điểm cho cho một chiến thắng, ngay cả trong các trận đấu loại trực tiếp và 1 điểm cho một trận hòa. Điểm cộng của tất cả các trận sẽ được tổng hợp và đưa ra BXH.

Theo Transfermarkt, Los Blancos có 904 điểm sau 462 trận, và đội gần họ nhất vẫn kém 182 điểm. Đó là Bayern Munich với 722 điểm sau 366 trận ra sân tại đấu trường cao nhất châu Âu cấp CLB. Thực sự không có đội bóng nào có mối liên hệ chặt chẽ với một giải đấu danh giá và kịch tính như Real với Champions League.

Kền kền trắng đã giành được danh hiệu này trong 5 mùa giải đầu giải đấu này được tổ chức, từ 1956 đến 1960. Họ cũng là đội duy nhất vô địch 3 lần liên tiếp trong kỷ nguyên hiện đại (từ khi giải đấu đổi tên là Champions League).

Ancelotti đã dẫn dắt Real đến La Decima 2014, danh hiệu thứ 10 nổi tiếng của họ sau 12 năm thất bại. Nhưng chính Zinedine Zidane mới là người dẫn dắt họ đến với cú hat-trick lịch sử. 

Nếu tính về thành tích cá nhân, Ancelotti đã đi vào lịch sử khi là huấn luyện viên vô địch Champions League nhiều lần nhất. Tổng cộng, ông có 4 lần đăng quang trong đó có 2 lần với AC Milan ở các mùa 2002/03, 2006/27 và 2 lần với Real Madrid ở các mùa 2013/14, 2021/22.

    Bình Luận