Real Madrid đón trụ cột trở lại ở trận tái đấu Chelsea

HLV Zinedine Zidane mới đây đã chốt danh sách các cầu thủ Real Madrid được đăng ký cho trận bán kết lượt về Champions League 2020/21 với Chelsea vào ngày 6/5 tới. Trong số những người được chọn đáng chú ý có cả trung vệ trụ cột Sergio Ramos.
Real Madrid đón trụ cột trở lại ở trận tái đấu Chelsea

Trong năm 2021, Ramos hầu như chưa đóng góp được gì cho Real khi mới thi đấu vỏn vẹn 3 trận. Lần gần nhất anh được HLV Zinedine Zidane sử dụng là ở trận Real thắng Elche 2-1 hôm 13/3. Sở dĩ cầu thủ sinh năm 1986 người Tây Ban Nha thi đấu ít như vậy là do anh vừa dính chấn thương và lại còn gặp rắc rối với COVID-19.

Thực tế thì trước trận lượt đi giữa Real và Chelsea (2 đội hòa nhau 1-1 trên đất Tây Ban Nha), Ramos đã trở lại tập luyện bình thường. Dẫu vậy, HLV Zidane vẫn quyết định chọn giải pháp an toàn là để anh ngồi ngoài ở các trận Real gặp Chelsea và cả Osasuna ở La Liga cuối tuần qua.

Ngoài Ramos, một cầu thủ khác của Real là hậu vệ trái  Ferland Mendy (đau bắp chân từ giữa tháng Tư) cũng đã bình phục chấn thương để sẵn sàng tham dự chuyến làm khách tới sân của Chelsea. Tuy nhiên, 3 đồng đội của anh là Raphael Varane, Lucas Vazquez và Dani Carvajal thì không được may mắn như vậy. Theo giới truyền thông Tây Ban Nha, nếu như Varane chỉ cần khoảng thời gian 10 ngày để hồi phục thì Vazquez và Carvajal phải nghỉ thi đấu đến hết mùa.

Với sự trở lại của Ramos, chắc hẳn Real sẽ tự tin hơn nhiều khi tái đấu Chelsea. Lý do nằm ở chỗ thủ quân của Real vốn là cầu thủ rất có duyên với đấu trường Champions League. Dù có nhiệm vụ chính là phòng ngự chứ không phải tấn công, mùa này anh đã ghi đến 2 bàn cho "Kền kền trắng" chỉ trong 4 trận ở giải đấu cấp CLB danh giá nhất châu Âu. Ngoài 2 bàn thắng nói trên, chốt chặn đa năng này còn tung ra một đường chuyền giúp đồng đội ghi điểm.

Cùng với Real, Ramos đã giành tới 4 chức vô địch Champions League (vào các mùa 2013/14, 2015/16, 2016/17 và 2017/18). Đáng nhớ nhất phải kể đến chức vô địch mùa 2013/14, khi Ramos đã ghi bàn thắng quý như vàng bằng đầu giúp Real gỡ hòa 1-1 đúng vào những giây cuối ở trận chung kết gặp Atletico Madrid. Nhờ có anh, Real mới thoát thua và đưa Atletico vào hiệp phụ. Trong quãng thời gian này, Real ghi thêm 3 bàn thắng nữa để giành chiến thắng tưng bừng với tỷ số 4-1.

Danh sách cụ thể

Thủ môn: Thibaut Courtois, Andriy Lunin, Diego Altube.

Hậu vệ: Eder Militao, Sergio Ramos, Nacho Fernandez, Marcelo, Alvaro Odriozola, Ferland Mendy, Miguel Gutierrez.

Tiền vệ: Toni Kroos, Luka Modric, Casemiro, Fede Valverde, Isco, Sergio Arribas, Antonio Blanco.

Tiền đạo: Eden Hazard, Karim Benzema, Marco Asensio, Vinicius Jr, Mariano, Rodrygo.

    Bình Luận