Real Madrid tái đấu Chelsea bằng hàng thủ rách, HLV Tuchel muốn khắc chế Ramos

Real Madrid vừa phải đón nhận một tin không vui về lực lượng trước thềm tái đấu Chelsea trong khuôn khổ lượt về bán kết Champions League.

  

Video Real Madrid đánh bại Osasuna ở vòng 34 La Liga:

Real Madrid đã đánh bại Osasuna 2-0 tại La Liga vào cuối tuần trước, qua đó chạy đà hoàn hảo cho trận đấu gặp Chelsea trong khuôn khổ lượt về bán kết Champions League vào lúc 2h ngày 6/5 (theo giờ Việt Nam). Tuy nhiên, chiến thắng đó đã khiến “Los Blancos” phải trả một cái giá khá đắt.

Real Madrid tái đấu Chelsea bằng hàng thủ rách, HLV Tuchel muốn khắc chế Ramos - 1

Varane sẽ phải ngồi ngoài ở trận gặp Chelsea

Trung vệ Raphael Varane đã dính chấn thương háng và phải rời sân chỉ sau 45 phút đầu tiên trong trận đấu đó. HLV Zidane đã hy vọng rằng trung vệ người Pháp sẽ kịp thời bình phục để ra sân trong chuyến hành quân đến Stamford Bridge, nhưng điều đó đã không xảy ra.

Một thông báo được công bố trên trang web chính thức của Real Madrid có đoạn: “Sau khi kiểm tra bởi các bác sĩ, Raphael Varane được chẩn đoán là bị chấn thương ở cơ bắp chân phải”. Theo dự kiến ban đầu, tuyển thủ Pháp sẽ phải ngồi ngoài khoảng 10 ngày.

Điều đó đồng nghĩa với việc Varane cũng sẽ vắng mặt ở trận đấu gặp Sevilla tại La Liga vào cuối tuần này. Đó cũng là một trận đấu cực kỳ quan trọng với đoàn quân của HLV Zidane bởi họ đang phải cạnh tranh gay gắt trong cuộc đua vô địch với Barcelona và Atletico Madrid.

Bên cạnh Varane, Real Madrid cũng sẽ không có sự phục vụ của hậu vệ phải Dani Carvajal trong chuyến hành quân đến Stamford Bridge sau khi dính chấn thương gân khoeo trong trận lượt đi. Chưa hết, khả năng ra sân của hậu vệ trái Ferland Mendy vẫn đang bị bỏ ngỏ do gặp vấn đề ở bắp chân.

Ở chiều ngược lại, Real Madrid sẽ đón chào sự trở lại của đội trưởng Sergio Ramos. Trung vệ người Tây Ban Nha đã vắng mặt kể từ sau trận đấu với Atalanta ở vòng 1/8 Champions League vào ngày 16/3 vừa qua. Sự có mặt của Ramos sẽ không chỉ có ý nghĩa về mặt chuyên môn mà còn là tinh thần dành cho các cầu thủ Real Madrid ở trận đấu rất quan trọng sắp tới.

Với việc Ramos trở lại, Real sẽ có được cú hích về mặt tinh thần lẫn chuyên môn. Chia sẻ về nguy cơ này, HLV Thomas Tuchel của Chelsea nửa đùa nửa thật: "Nếu chúng tôi không dùng một tiền đạo thực thụ nào thì Ramos sẽ chẳng có ai để kèm và đó có thể là giải pháp. Tôi vẫn chưa quyết định xong đội hình. Tôi cũng không rõ Real sẽ sử dụng hệ thống 4 hậu vệ hay 5 hậu vệ.

Ramos là một thử thách lớn vì anh ấy là thủ lĩnh của Real, là người có thể giải đáp mọi cầu hỏi mà chúng tôi đặt ra cho họ. Chúng tôi cần phải đợi để biết xem cầu thủ nào đang có phong độ tốt, đội hình xuất phát và vị trí của đối thủ có thể khoét vào".

Ở lượt đi, Real Madrid đã bị Chelsea cầm hòa 1-1 ngay trên sân nhà. Do đó, đoàn quân của HLV Zidane buộc phải giành chiến thắng hoặc hòa có tỷ số lớn hơn 1-1 nếu muốn giành vé vào chơi trận chung kết sẽ diễn ra tại Istanbul vào cuối tháng 5 này.

    Bình Luận