Real Madrid tái hiện ác mộng 20 năm, ông trùm Perez hỏi tội Zidane

Ngay trận ra quân tại Champions League (cúp C1) mùa này, Real Madrid đã thất bại 2-3 trước Shakhtar Donetsk và lặp lại "vết xe đổ" cách đây 20 năm. Màn trình diễn tệ hại của "Kền kền trắng" khiến cho Chủ tịch Florentino Perez nổi cơn thịnh nộ.

  

Video 1 số hình ảnh trận Real Madrid - Shakhtar Donetsk:

Sau bi kịch thua sốc tân binh Cadiz 0-1 tại vòng 6 La Liga cuối tuần qua, rạng sáng nay (22/10, giờ Việt Nam), trên sân nhà Alfredo Di Stefano, Real Madrid tiếp tục gây thất vọng khi thất bại 2-3 khi đón tiếp đội bóng Ukraine Shakhtar Donetsk tại trận ra quân bảng B Champions League mùa giải 2020/21.

Real Madrid tái hiện ác mộng 20 năm, ông trùm Perez hỏi tội Zidane - 1

Thiếu vắng đến 10 cầu thủ vì mắc Covid-19 nhưng Shakhtar Donetsk vẫn làm nên kỳ tích khi thắng Real Madrid 3-2

Cũng ở 2 lượt này, Inter Milan và Borussia Monchengladbach hòa nhau 2-2 trên đất Italia. Như vậy, sau loạt trận đầu tiên tại bảng B Champions League năm nay, Shakhtar Donetsk bất ngờ dẫn đầu, Inter Milan và Borussia Monchengladbach xếp 2 vị trí ngay sau, còn Real đứng bét bảng. 

Theo Opta Joe, lần đầu tiên sau hơn 15 năm, Real Madrid mới lại để thua 3 bàn ngay trong hiệp 1 một trận đấu tại Champions League kể từ khi điều tương tự diễn ra khi họ đối đầu Lyon vào tháng 9 năm 2005. Còn nếu chỉ tính trên sân nhà, "Kền kền trắng" đã tái hiện cơn ác mộng sau hơn 20 năm kể từ khi họ để lọt lưới 3 bàn khi đón tiếp Bayern Munich tại đấu trường này vào tháng 2 năm 2000.

Thất bại cay đắng trước Shakhtar Donetsk vừa qua là lần đầu tiên trong lịch sử, Real Madrid mới lại để thua trận ra quân ngay trên sân nhà ở Champions League sau 12 trận thắng liên tiếp trước đó khi mở màn mùa giải mới tại "đại bản doanh" của mình.

Theo tờ Marca tiết lộ, sau khi Real Madrid bị đội bóng đến từ Ukraine dẫn trước đến 3 bàn ngay trong hiệp 1, Chủ tịch của CLB Hoàng gia Tây Ban Nha, ông Florentino Perez đã ngay lập tức đi vào phòng thay đồ của đội nhà và tạo nên bầu không khí căng thẳng.

Real Madrid tái hiện ác mộng 20 năm, ông trùm Perez hỏi tội Zidane - 2

Chủ tịch Real Madrid giận giữ bước vào phòng thay đồ của CLB và "trút giận" lên thầy trò Zidane trong 3 phút ở thời gian nghỉ giữa 2 hiệp trận đấu với Shakhtar Donetsk vừa qua

HLV Zidane thừa nhận mình đã mắc lỗi trong việc bố trí nhân sự và chiến thuật khiến "Los Blancos" dễ dàng để thủng lưới và hứa với "ông trùm" Perez rằng toàn đội sẽ khắc phục sai lầm. Real quả thực đã chơi hiệp 2 tốt hơn hẳn khi có liên tiếp 2 bàn rút ngắn cách biệt.

Và suýt chút nữa, đội bóng sở hữu kỷ lục 13 danh hiệu vô địch Champions League (cúp C1) đã gỡ hòa 3 đều nếu như VAR không tước đi của họ bàn gỡ hòa vì tình huống việt vị đáng tiếc của Vinicius Junior cuối trận.

Tuy nhiên, tờ Marca nhận định, tương lai của HLV Zidane và Real sẽ thật sự lâm nguy nếu họ không thắng ở 2 trận đấu quan trọng sắp tới. Đó là khi "Kền kền trắng" đá trận "Siêu kinh điển" làm khách của Barcelona lúc 21h tối 24/10 tại vòng 7 La Liga và làm khách trên đất Đức đấu Borussia Monchengladbach 4 ngày sau ở lượt trận thứ 2 bảng B Champions League.

Trong buổi họp báo sau trận đấu với Shakhtar Donetsk, HLV Zidane không giấu nổi sự thất vọng khi chia sẻ: "Cảm giác thật tồi tệ. Ở hiệp đầu tiên, chúng tôi đã làm không tốt. Các cầu thủ vẫn di chuyển nhưng tôi không thấy được đội bóng mình mong muốn. Điều này đồng nghĩa với việc tôi đã sai ở một điểm nào đó.

Điều đáng khen ngợi là những gì chúng tôi đã đáp trả trong hiệp hai. Các cầu thủ đã chiến đấu hết sức và tôi tự hào về điều đó. Tôi là người phải chịu trách nhiệm về thất bại này và tôi đang bắt đầu tìm kiếm giải pháp ngay từ bây giờ bởi điều này không được phép tái diễn.

Chúng tôi sẽ đá trận “Siêu kinh điển” vào lúc 4h chiều ngày thứ Bảy (tức 21h tối 24/10, giờ Việt Nam). Tôi cùng các học trò sẽ chuẩn bị cho trận đấu này. Tôi sẽ tiết lộ cho bạn những gì tôi đã nói với các học trò mình. Đó là không gì cả. Điều quan trọng nhất lúc này là chúng tôi cần được yên tĩnh. Đêm nay sẽ là một đêm buồn nhưng chúng tôi sẽ thay đổi khi ngày mai tới".

    Bình Luận