Real Madrid tăng gấp bội tiền thưởng nhờ chiến thắng Liverpool

Real Madrid có thể tăng gần gấp đôi mức tiền thưởng của họ tại Champions League mùa này sau chiến thắng trước Liverpoool.

Việc chiến thắng trước Liverpool để giành quyền vào bán kết Champions League mùa này giúp Real Madrid nhận thêm một khoản tiền thưởng khá lớn.

Trước đó, việc giành quyền tham gia vòng bảng giúp Real Madrid đút túi 15,25 triệu euro. Họ kiếm thêm 9,71 triệu euro nhờ thành tích 3 chiến thắng và 1 trận hòa tại vòng bảng. Trong đó, mỗi chiến thắng có giá 2,94 triệu euro và một trận hòa kiếm được 900.000 euro.

Real Madrid trở lại bán kết Champions League sau 2 mùa vắng bóng

Việc giành quyền chơi tại vòng 1/8, tứ kết và bán kết lần lượt mang về cho Real Madrid các khoản thưởng 9,5, 10,5 và 12 triệu euro. Ngoài ra, Real Madrid còn nhận được khoảng 20,27 triệu euro tiền bản quyền truyền hình khi trở thành đại diện La Liga duy nhất tiến vào bán kết, trong khi Barca, Atletico Madrid và Sevilla đều dừng bước từ vòng 1/8.

Bên cạnh đó, Real Madrid cũng đút túi 35,45 triệu euro trong khoản thưởng 585 triệu euro mà UEFA phân phối cho các đội bóng dựa trên thành tích của họ ở giải đấu trong 10 năm qua. Dĩ nhiên, Real Madrid được thưởng nhiều nhất với thành tích 4 lần vô địch.

Real có thể giành thêm 20,67 triệu euro tiền thưởng nếu vô địch Champions League mùa này

Nếu giành quyền vào chơi trận chung kết, Real Madrid sẽ kiếm được ít nhất 15 triệu euro, hoặc tăng lên 19 triệu euro nếu giành chức vô địch. Dĩ nhiên,tiền thưởng bản quyền truyền hình cũng sẽ tăng thêm khoảng 1,67 triệu euro. Như vậy, Real Madrid có thể kiếm tối đa 20,67 triệu euro nếu bước lên ngôi cao nhất tại Champions League mùa này.

Chưa kể, chức vô địch Cúp C1 sẽ giúp Real Madrid giành quyền tham dự Siêu cúp châu Âu để nhận tiếp 3,5 triệu euro và thêm 1 triệu euro nếu vô địch.

    Bình Luận