Real Madrid và 'vụ bê bối' tất đen tại Stamford Bridge

Real Madrid là một trong những đội bóng có trang phục thi đấu sang trọng, quý phái và đẹp mắt nhất. Tuy nhiên, tại Stamford Bridge, yếu tố thời trang ấy đã bị phá hủy bởi đôi tất đen.
Real Madrid và 'vụ bê bối' tất đen tại Stamford Bridge

Nhưng ai theo dõi trận bán kết lượt về giữa Chelsea và Real Madrid trên sân Stamford Bridge đều cảm thấy khó chịu với bộ trang phục không hợp nhãn chút nào của đội khách. Nguyên do đến từ những đôi tất / vớ màu đen phá tan thiết kế thời trang bắt mắt vốn có của đội bóng Hoàng gia.

Real Madrid có biệt danh là Los Blancos (Đội bóng màu trắng) vì ra sân với bộ trang phục (áo, quần, tất) trắng muốt kiêu sa và bắt mắt. Tuy nhiên, trong chuyến hành quân đến Stamford Bridge, Real lại bất ngờ thay tất trắng bằng tất đen.

Lý do của sự thay đổi này là Real Madrid muốn tôn vinh những tiền bối. Cụ thể, thủa ban đầu đội bóng Hoàng gia Tây Ban Nha ra sân với những đôi tất đen. Đến năm 1955, dưới thời chủ tịch vĩ đại Santiago Bernabeu, Real Madrid mới chuyển sang sử dụng trang phục toàn màu trắng.

Tuy hành động rất ý nghĩa nhưng thực tế trang phục thi đấu của Real Madrid lại trở nên xấu tệ và phản cảm. Thậm chí có những ý kiến cho rằng thầy trò Zidane đã thua từ trước khi bóng lăn vì trang phục thi đấu quá xấu.

Trong khi đó, tờ Telegraph bình luận Real Madrid đang đi ngược giá trị truyền thống của đội bóng chứ không phải tôn vinh. Bởi lẽ Real luôn là đội bóng tiên phong trong yếu tố thời trang của trang phục thi đấu. 

Một khía cạnh khác, bóng đá đương đại được cấu thành từ 30% cảm xúc, 30% khổ luyện và 40% chiến lược nhận diện thương hiệu. Real rất thành công ở khía cạnh nhận diện thương hiệu suốt nhiều năm qua nhưng ở Stamford Bridge là một vụ bê bối.

    Bình Luận