Real Madrid vs PSG: Vinicius, đã đến lúc đáp lại Mbappe!

Vinicius Junior từng thừa nhận là anh “sướng phát điên” trước khả năng được sát cánh với cả Kylian Mbappe và Erling Haaland ở Real Madrid.
Real Madrid vs PSG: Vinicius, đã đến lúc đáp lại Mbappe!

Khi PSG tiếp đón Real Madrid ở trận lượt đi vòng 1/8 của Champions League hồi giữa tháng Hai, sự chú ý đã dồn cả vào màn so tài giữa Mbappe và Vinicius. Đơn giản vì đây là hai trong số những tài năng trẻ xuất sắc nhất thế giới hiện tại, và cũng là những người thừa kế của kỷ nguyên Cristiano Ronaldo - Lionel Messi. Nhưng tại Parc des Princes, rốt cuộc chỉ có một người tỏa sáng.

Tiếc cho Real Madrid, đó không phải là Vinicius. Trong khi Mbappe khiến Dani Carvajal mệt nhoài và trở thành người hùng của PSG với bàn thắng duy nhất, tiền đạo trẻ người Brazil lại gần như chẳng gây ra khó khăn gì cho hậu vệ phải Achraf Hakimi của đội chủ nhà. Cả trận, cầu thủ 21 tuổi cũng chỉ có 35 lần chạm bóng, không có nổi một pha dứt điểm và tỷ lệ chuyền chính xác chỉ là 72,2%.

Sau quãng bùng nổ dữ dội ở giai đoạn đầu mùa với 15 bàn trong 29 trận đầu, Vinicius cũng bắt đầu chững lại. 10 trận chính thức gần đây, anh chỉ ghi được 1 bàn. Trong cùng khoảng thời gian ấy, hai người sát cánh với Vinicius trên hàng công của Real Madrid là Marco Asensio và Karim Benzema đã ghi được 3 và 4 bàn, dù bộ đôi này lần lượt vắng mặt 3 và 6 trận vì chấn thương.

Vinicius được kỳ vọng sẽ giúp Real Madrid đánh bại PSG

Sự sa sút này thực ra cũng khá dễ hiểu. Vinicius luôn nằm trong số những cầu thủ phải cày ải nhiều nhất của Real Madrid mùa này, với 3.019 phút thi đấu. Không kể thủ thành Thibaut Courtois, anh chỉ kém cặp trung vệ Eder Militao - David Alaba và tiền vệ Casemiro. Hệ quả là tiền đạo người Brazil bắt đầu có dấu hiệu kiệt sức, không còn giữ được sự thanh thoát và bùng nổ trong lối chơi.

Nhưng may cho Real Madrid, Vinicius đang bắt đầu trở lại. Ở ba vòng đấu gần nhất của La Liga, anh đều ghi dấu ấn với bàn thắng vào lưới Alaves, cùng những pha kiến tạo trước Vallecano và Sociedad. Vì thế, cựu cầu thủ Flamengo vẫn sẽ là một trong những niềm hy vọng lớn nhất của Los Blancos trong màn tái ngộ PSG.

Real Madrid sẽ cần Vinicius phiên bản hay nhất, để lật ngược thất bại 0-1 trong trận lượt đi tại Paris. Còn tiền đạo người Brazil cũng cần một màn trình diễn ấn tượng để chứng tỏ rằng, mình mới xứng đáng là chủ nhân của hành lang trái trên hàng công của đội bóng Hoàng gia Tây Ban Nha. Hơn nửa tháng trước, Mbappe đã cất tiếng gọi tại Parc des Princes. Và giờ, đến lúc Vinicius đáp lại đối thủ và có thể là đồng đội tương lai ở Bernabeu.

Dấu hỏi ở đại chiến
Dù đang có một mùa giải khởi sắc, Vinicius vẫn chưa thực sự tỏa sáng trong các trận đại chiến. Tại Champions League, anh đã tịt ngòi trong hai trận gặp Inter ở vòng bảng, và trận lượt đi vòng 1/8 với PSG. Ngoài ra, tiền đạo trẻ người Brazil cũng im tiếng trong trận El Clasico lượt đi với Barca ở La Liga. Những dấu ấn hiếm hoi mà Vinicius để lại là cú đúp kiến tạo trước Atletico ở La Liga, và 1 bàn trước Barca tại Siêu Cúp Tây Ban Nha.


 

    Bình Luận