Real vs Chelsea: Ở đâu có Benzema, ở đó có hy vọng

Khi Karim Benzema được rút ra khỏi sân ở phút 90+2, HLV Zinedine Zidane đã chặn ngôi sao người Pháp lại và tặng những lời động viên cho màn trình diễn mà anh vừa thể hiện, cho niềm hy vọng mà anh mang về trước trận tái đấu trên đất Anh.

Cơn mưa tại Madrid khiến những bước chân các cầu thủ nặng nề hơn, bầu không khí trên sân Alfredo di Stefano cũng trở nên xám xịt hơn. Benzema lết những bước mệt mỏi rời sân ở phút bù giờ, nhường chỗ cho đàn em Rodrygo góp mặt ở trận bán kết lượt đi Champions League với Chelsea.

Một cái vỗ vai, vài lời nói động viên được HLV Zidane dành cho học trò đồng hương khi anh tiến về phía băng ghế dự bị thay vì những cái bắt tay cho... có lệ với những cầu thủ được khác. Một hành động cho thấy chiến lược gia người Pháp coi trọng Benzema đến thế nào.

Đây cũng là điều dễ hiểu, bởi Benzema đã cứu Real khỏi bị thổi bay bởi cơn bão mang tên Chelsea trong khoảng thời gian hơn 20 phút đầu tiên của hiệp một.

Cái vỗ vai động viên của Zidane dành cho Benzema

Đội trưởng Marcelo nói sau trận đấu: ''Họ (Chelsea) đã kiểm soát hoàn toàn trận đấu trong 20 phút đầu tiên, nhưng sau khi ghi bàn, đó là trận đấu mà chúng tôi muốn. Vẫn còn một trận khác để chơi. Mọi chuyện sẽ khác ở trận đấu lượt về''.

Bàn thắng vào lưới Chelsea đêm qua là pha lập công thứ 28 sau 40 trận trên mọi đấu trường của Benzema mùa này. Đó cũng là bàn thắng thứ 71 tại sân chơi Champions League, giúp anh vươn lên sánh ngang cùng huyền thoại Raul Gonzalez của Real để đứng thứ 4 trong danh sách những cây săn bàn vĩ đại nhất giải đấu (chỉ sau Cristiano Ronaldo, Lionel Messi và Robert Lewandowski).

Trước khi ghi bàn gỡ hòa, Benzema cũng khiến khung thành Chelsea chao đảo với pha xử lý và dứt điểm gọn gàng từ ngoài vòng cấm nhưng bóng lại tìm đúng cột dọc. Theo thống kê, đó là lần thứ 13 ở mùa giải này Benzema bị cột dọc hoặc xà ngang từ chối bàn thắng. Khá đen đủi cho ngôi sao người Pháp.

Cú volley đẳng cấp đưa Benzema vươn lên sánh ngang cùng huyền thoại Raul

Chuyên gia bóng đá người Tây Ban Nha, cựu cầu thủ Celta Vigo - Gustavo Lopez đã có những chia sẻ sau trận đấu: "Benzema biết cách xử lý mọi vấn đề. Nếu bạn lạnh, anh ấy sẽ đắp chăn cho bạn. Nếu bạn nóng, anh ấy sẽ bật điều hòa cho bạn".

Ở đâu có Benzema là có hy vọng. Trong 20 phút đầu tiên trên sân Alfredo di Stefano, khi Benzema mất dạng, Real gặp khó khăn. Nhưng khi Benzema trở lại, hy vọng đã lóe lên với NHM đội bóng và ngôi sao người Pháp chắc chắn vẫn là niềm hy vọng lớn lao của đội bóng Hoàng gia Tây Ban Nha trong 90 phút lượt về trên đất Anh.

Trở lại với phát biểu của Marcelo, NHM đang kỳ vọng thủ quân Real nói đúng và họ sẽ là một đội bóng khác ở lượt về. Sergio Ramos, Ferland Mendy và Fede Valverde đều sẽ trở lại đội hình chính, điều đó có thể khiến mọi chuyện trở nên khác biệt hơn.

    Bình Luận