Ronaldo, Messi, Neymar, Mourinho... và những khoảnh khắc đen tối nhất sự nghiệp

Đời cầu thủ và HLV lắm vinh quang nhưng cũng nhiều trắc trở. Dưới đây là những nốt trầm trong sự nghiệp của Cristiano Ronaldo, Lionel Messi, Luis Suarez, Jose Mourinho hay Diego Simeone...
Cristiano Ronaldo

Với cá nhân Ronaldo, khoảnh khắc đáng quên nhất là khi anh phải rời sân ngay trong hiệp 1 trận đấu giữa Bồ Đào Nha và Pháp ở chung kết EURO 20216. Dù vậy, Bồ Đào Nha sau đó vẫn giành chức vô địch nhờ bàn thắng duy nhất của Eder trong hiệp phụ. Bản thân Ronaldo sau đó cũng vắng mặt luôn tour du đấu Hè của Real và chỉ trở lại vào cuối tháng 8.

Bồ Đào Nha 0-0 Pháp, HP: 1-0 (chung kết Euro 2016)
Lionel Messi

Trong buổi trả lời phỏng vấn của RAC1, Messi tiết lộ khoảnh khắc đen tối nhất sự nghiệp đến ở mùa giải 2013/14: "Lúc đó, tôi bắt đầu gặp vấn đề với cơ quan thuế. Chuyện đó làm ảnh hưởng tới tôi và gia đình. Bản thân tôi cũng phải nghỉ thi đấu từ 2-3 tháng vì chấn thương".

Messi cũng có những lúc khó khăn trong sự nghiệp

Jose Mourinho

Tháng 9/2007, Mourinho bị ông chủ Roman Abramovich sa thải sau khi Chelsea khởi đầu không tốt ở mùa giải 2007/08. Đáng chú ý vào thời điểm đó, Chelsea vẫn đang là đội ĐKVĐ Ngoại hạng Anh.

"Với tôi, đó là khoảnh khắc tồi tệ nhất sự nghiệp cầm quân. Nhưng tôi nghĩ nó đến muộn hơn so với những gì tôi mong đợi kể từ khi bước vào nghề này. Tuy nhiên, tôi vẫn coi đó là một sự trải nghiệm tuyệt vời", Mourinho nhấn mạnh.

Toni Kroos

Tiền vệ Toni Kroos đã giành được những danh hiệu cao quý ở cấp CLB nhưng anh cũng có lúc cảm thấy "bầu trời như sụp đổ". Đó là khi Bayern Munich để thua trước Chelsea sau loạt sút luân lưu ở chung kết Champions League 2012.

Khoảnh khắc đau khổ của Kroos khi Bayern thất bại trước Chelsea

Mauricio Pochettino

Theo chiến thuật gia người Argentina thì 2 khoảnh khắc đáng buồn nhất trong sự nghiệp của ông là ở World Cup 2002 (khi còn là cầu thủ) và Champions League 2019 (khi là HLV): "Với tôi, việc thất bại trước Liverpool trong trận chung kết là nỗi buồn lớn nhất trong sự nghiệp cầm quân. Nó chẳng khác gì ở VCK 2002 khi chúng tôi hòa Thụy Điển, thua Anh tại vòng bảng năm đó để rồi phải về nước sớm trong sự tủi hổ".

Neymar

Với Neymar, chấn thương gặp phải ở trận Brazil thắng Colombia tại tứ kết World Cup 2014 trên sân nhà là khoảnh khắc đen tối nhất. Theo phân tích của các chuyên gia, nếu thần may mắn không đứng về phía Neymar, cụ thể là cú thúc đầu gối của Zuniga chỉ cao hơn 2 cm thôi, tiền đạo số một của Brazil đã bị liệt. 

"Đó là khoảnh khắc tệ nhất trong đời tôi. Tôi chỉ biết khóc khi ở nhà dưỡng thương. Tôi cũng thấy bố mẹ mình rơi lệ. Mọi người đều buồn chứ không chỉ riêng gia đình tôi. Thật khó chịu khi không thể tự đứng dậy. Lúc đó, tôi phải nhờ tới sự giúp đỡ của các bác sỹ. Tôi bắt đầu khóc vì nó quá đau. Thậm chí, tôi không còn cảm nhận được điều gì ở đôi chân", Neymar nhớ lại.

Gương mặt đầy đau đớn của Neymar

Luis Suarez

Theo Luis Suarez, việc anh cắn Giorgio Chiellini trong trận đấu giữa Uruguay và Italia tại vòng bảng World Cup 2014 là “thời điểm tồi tệ nhất trong sự nghiệp”. Sau tình huống đó, chân sút 28 tuổi đã phải trả cái giá quá đắt khi bị cấm thi đấu 4 tháng và 10 trận quốc tế với ĐT Uruguay.

Nói về chuyện này, Suarez chia sẻ như sau: "Khoảnh khắc tôi cắn Chiellini là thời điểm tồi tệ nhất trong sự nghiệp. Tôi đã lừa dối bản thân mình, đất nước mình cũng như vợ và các con tôi. Những tình huống cắn người đó chỉ một phần lỗi của tôi. Phần nào đó tôi đã bị kích động bởi Branislav Ivanovic hay Chiellini.

Ngay ở thời điểm này, tôi vẫn còn đau với lỗi lầm đó, nhưng tôi đã trở nên mạnh mẽ hơn rất nhiều. Một người nào đó đã đâm một CĐV hoặc một hooligan bị xử lý không nặng bằng tôi. Tôi đã cố gắng để nói với FIFA rằng tôi không giết bất cứ ai".

Gianluigi Buffon

Với những gì đã có với Juventus, Gigi Buffon là một trong những thủ quân vĩ đại nhất đội bóng thành Turin. Tuy nhiên, Buffon tiết lộ mình từng phải trải qua những thời khắc tuyệt vọng trong giai đoạn đầu thi đấu cho Bianconeri: "Trong một vài tháng, mọi thứ không còn nghĩa lý gì cả. Giống như chẳng ai quan tâm đến tôi, ngoài tư cách cầu thủ trên sân. Nó giống như mọi người hỏi về Buffon và không ai biết về Gigi. Đó thật sự là một thời điểm khó khăn.

Tôi đang ở độ tuổi 25, tôi vươn đến đỉnh cao trong sự nghiệp, nhưng một ngày nọ, trước trận đấu Serie A, tôi đến chỗ HLV thủ môn Ivano Bordon và nói: ‘Ivano, hãy để cho Antonio Chimenti (thủ môn số 2 của Juventus) khởi động và thi đấu, tôi cảm thấy không sẵn sàng'. Thời điểm đó tôi đã phải hứng chịu một cơn hoảng loạn và hoàn toàn không đủ khả năng ra sân".

Tuy nhiên, Buffon cũng thừa nhận quãng thời gian khủng hoảng đó đã giúp anh mạnh mẽ hơn: "Nếu không đi qua trải nghiệm ấy, tôi có lẽ chẳng bao giờ thoát khỏi được sự hỗn loạn. Tôi đã hiểu rõ rằng đó là một bước ngoặt giữa việc từ bỏ và đối mặt với những bất an mà tất cả chúng ta từng có".

Buffon cũng có những lúc khó khăn trong sự nghiệp

Diego Simeone

Theo HLV Diego Simeone của Atletico Madrid thì thời điểm khó khăn nhất của ông là giai đoạn còn dẫn dắt San Lorenzo ở mùa giải 2009/10. Simeone được mời lên thay thế Miguel Ángel Russo bị sa thải do đội nhà bị loại ngay từ vòng đầu tiên của Copa Libertadores. Đến ngày 3/4/2010, Simeone đã từ chức do San Lorenzo thi đấu không ổn định và bản thân ông không chịu nổi sự chỉ trích.

Claudio Ranieri

Sau khi Valencia chia tay Rafael Benitez, họ lập tức bổ nhiệm Ranieri. Tuy nhiên Ranieri chỉ có 8 tháng làm việc trước khi bị sa thải. Lý do là ông đã biến một Valencia từ ĐKVĐ La Liga trở thành đội bóng tầm thường ở mùa 2004/05. Đây được "gã thợ hàn" đánh giá là thời khắc đáng quên nhất sự nghiệp.

XEM THÊM

10 sát thủ săn bàn xuất sắc nhất lịch sử bóng đá thế giới

10 cầu thủ vô địch Ngoại hạng Anh bị đánh giá tệ nhất thập kỷ

9 sao đá cùng Ronaldo và Messi đánh giá ai xuất sắc hơn?

    Bình Luận