Sporting vs Man City: Ngày về ngọt ngào của Bernardo Silva

“Tôi sinh ra ở Lisbon, tôi lớn lên ở Lisbon, giấc mơ của tôi là được ghi bàn ở Lisbon. Và hôm nay, giấc mơ đó đã trở thành sự thật. Cảm giác không thể tuyệt vời hơn”, Bernardo Silva xúc động phát biểu sau khi in dấu giày vào 3 bàn thắng...
Sporting vs Man City: Ngày về ngọt ngào của Bernardo Silva

Derby de Lisboa là tên riêng của trận nội chiến Lisbon giữa Benfica và Sporting - 2 đội bóng chia nửa thủ đô Lisbon, Bồ Đào Nha. Người Bồ nói rằng, nếu bạn sinh ra ở “nửa Benfica”, bạn sẽ khoác áo Benfica và coi Sporting Lisbon là kẻ thù. Bernardo Silva chính là đại diện của nửa Benfica. Anh sinh ra ở Lisbon, tập trẻ ở Benfica, lên chuyên nghiệp ở Benfica và dĩ nhiên, trong mắt Silva, Sporting Lisbon là đại kình địch.

Đáng tiếc, cuộc đời Silva lại chưa từng có cơ hội được dự trận Derby de Lisboa đúng nghĩa. Anh không được Benfica trọng dụng, vậy nên trong 2 năm gắn bó với Benfica trên tư cách cầu thủ đội 1, B.Silva chưa từng góp mặt ở bất kỳ trận Derby de Lisboa nào. Ở cấp độ đội trẻ Benfica, Silva từng chạm trán đội trẻ Sporting, nhưng cũng không để lại dấu ấn nào.

Phải mãi tới rạng sáng qua, B.Silva mới có cơ hội chạm trán đội 1 Sporting Lisbon lần đầu tiên trong đời. Và cho dù màu áo Silva khoác trên mình khi đối đầu Sporting là Man City đi chăng nữa thì cảm xúc vẫn không có gì khác biệt. Anh đã cháy hết mình cho trận đấu này và tạo được dấu ấn vô cùng đặc biệt.

Silva là tác giả của bàn thắng nâng tỉ số lên 2-0, rồi 4-0 và đồng thời là người kiến tạo bàn thắng ấn định thắng lợi 5-0 của Man City trước Sporting. Trước những khán giả Bồ Đào Nha, Silva đã thi đấu không thể tuyệt vời hơn để giúp Man City đặt một chân vào vòng tứ kết Champions League mùa này. 

Bernardo Silva ghi 2 bàn và kiến tạo 1 bàn trong chiến thắng “5 sao” của Man City

Màn rực sáng tại quê nhà cũng đánh dấu ngày Silva chấm dứt được chuỗi trận thi đấu nhạt nhoà. Nếu không tính những trận đấu cúp quốc nội (FA Cup, Cúp Liên đoàn) thì đã 13 trận liên tiếp B.Silva không ghi được bàn thắng nào cho Man City. Lần gần nhất anh lập công ở một sân chơi lớn là cú đúp vào lưới Watford ngày 5/12 năm ngoái. Silva cũng chưa ghi nổi bàn thắng nào tại Champions League mùa này.

Cũng chính vì vậy, cú đúp bàn thắng và 1 kiến tạo thành bàn rạng sáng qua không chỉ mang tới cho Silva cảm giác được xé lưới đại kình địch Sporting lần đầu tiên trong đời, mà còn tháo gỡ được những gánh nặng đang đè lên vai Silva suốt 2 tháng qua. Ngay cả khi Silva không ghi bàn, không kiến tạo, anh vẫn có được niềm tin của HLV Pep Guardiola. Anh đã không phụ lại sự kỳ vọng đó. 

Chắc chắn là với màn trình diễn chói sáng trước Sporting, Silva sẽ có thêm tự tin để tìm lại cảm giác ghi bàn ở Premier League. Cuối tuần này, Man City sẽ chạm trán Tottenham, Silva cần một bàn thắng để chấm dứt chuỗi… 10 trận Premier League liên tiếp không ghi bàn cũng chẳng kiến tạo cho Man City. 

Cú đúp đầu tiên
Cú đúp mà Bernardo Silva ghi vào lưới Sporting Lisbon rạng sáng qua chính là lần đầu tiên trong sự nghiệp cầu thủ này ghi được 2 bàn thắng/trận đấu ở Champions League. Trước khi lập cú đúp vào lưới Sporting, Bernardo Silva đã trải qua 11 trận Champions League liên tiếp không ghi bàn. 

    Bình Luận