Tại sao Liverpool nên sợ Benzema ở chung kết Champions League?

Tiền đạo Karim Benzema vừa ghi bàn thắng quyết định giúp Real Madrid vượt qua Man City với tổng tỷ số 6-5 sau 2 lượt trận ở bán kết Champions League 2021/22. Ở trận chung kết, đối thủ của Real là Liverpool chắc chắn phải hết sức dè chừng Benzema.
Tại sao Liverpool nên sợ Benzema ở chung kết Champions League?

Trong ngày Real tiếp đón Man City, đội bóng Hoàng gia Tây Ban Nha sau khi để thua 3-4 tại Etihad tiếp tục bị đẩy vào thế khó hơn khi để cho Mahrez chọc thủng lưới ở phút 74. May nhờ có cú đúp muộn màng được ghi trong 1 phút của tiền đạo trẻ người Brazil Rodrygo (90', 90'+1), Real mới có thể đưa trận đấu vào hiệp phụ.

Ở quãng thời gian này, Benzema đã kiếm về cho Real quả phạt đền ở phút 95 và chính anh ghi bàn ấn định thắng lợi 3-1 cho đội chủ nhà. Theo thống kê, đây đã là bàn thắng thứ 7 mà cầu thủ sinh năm 1987 này ghi vào lưới các đội bóng Anh ở Champions League 2021/22 (3 bàn vào lưới Man City, 4 bàn vào lưới Chelsea).

Đây là kỷ lục bởi kể từ trước tới nay, trừ Benzema ra không còn cầu thủ nào khác làm được điều tương tự trong một mùa ở giải đấu cấp CLB danh giá nhất châu Âu. Đáng chú ý, cựu tiền đạo CLB Lyon đặc biệt có duyên với mành lưới Liverpool.

Bằng chứng là trước đây Benzema từng có đến 4 pha lập công trong 5 lần chạm trán đội bóng vùng Merseyside ở Champions League. Với những gì Benzema đã làm được, các hậu vệ Liverpool tất nhiên phải đặc biệt cảnh giác với cầu thủ này ở trận chung kết sắp tới.

    Bình Luận