"Thế hệ Gento" của Real Madrid

Trong thập niên 50 của thế kỷ trước, Real Madrid từng sở hữu một thế hệ vàng ròng, những người đã cùng nhau đoạt 5 chức vô địch Cúp C1 liên tiếp, từ 1956 tới 1960.
"Thế hệ Gento" của Real Madrid
Điều không ai ngờ là 6 năm sau, khi Real Madrid lại đăng quang một lần nữa, trong đội hình của họ vẫn còn sót lại một người của “thế hệ 5 ngôi sao” đó. Đấy là Francisco Gento. Với 6 chức vô địch C1, vị chủ tịch danh dự của Real Madrid đã một mình vượt lên trên tất cả.

Nhưng vị thế độc tôn ấy của ông đang bị đe dọa nghiêm trọng. Thực ra nó từng bị đe dọa. Costacurta và Maldini của Milan từng tiến rất sát cột mốc 6 chức vô địch (cả hai đều có 5). Tuy nhiên, thời điểm Costacurta và Maldini lên ngôi lần thứ 5, họ đều đã cao tuổi. Vả lại, mối “đe dọa” ấy chỉ mang tính… lẻ tẻ. Không như bây giờ. Nguyên một đội hình Real Madrid đang “lăm le” tiến sát ngôi cao của huyền thoại người Tây Ban Nha.


Nếu Real Madrid đánh bại Liverpool, Nacho, Casemiro, Varane, Ramos, Kroos, Modric…, tóm lại là có tới… 11 cầu thủ, sẽ bổ sung vào bộ sưu tập cá nhân của họ danh hiệu Champions League thứ tư. Phần lớn trong số này đều còn trẻ và có thể thi đấu đỉnh cao nhiều năm nữa. Trẻ nhất là trung vệ Varane. Anh năm nay mới 25 tuổi, là số tuổi của Gento khi ông có chức vô địch Cúp C1 thứ tư.

Nhưng người tiến sát Gento nhất không ai khác là Cristiano Ronaldo. Ngôi sao người Bồ Đào Nha sẽ có danh hiệu thứ 5 nếu đăng quang ở Kiev. Ở tuổi 33, và với phong độ đã thể hiện, CR7 hoàn toàn có thể bắt kịp Gento trong thời gian ngắn. Tất nhiên, điều kiện cần là đánh bại Liverpool đêm nay đã…

Ai có thể đe dọa vị trí của Gento?


Trong số các cầu thủ đang thi đấu, cụ thể hơn là đang thi đấu cho một CLB châu Âu, chỉ có Ronaldo, Messi và Pique là có thể bắt kịp Gento sớm, với mỗi người 4 chiếc cúp. Iniesta cũng có 4 cúp nhưng đã sang Nhật.


Nhận định & bình luận trước trận Real - Liverpool
ĐANG TẢI VIDEO...
Vui lòng chờ trong giây lát.

    Bình Luận