Thiago Alcantara tiếp cận kỷ lục của Seedorf

Tiền vệ Thiago đang đứng trước cơ hội đoạt chức vô địch Champions League 2021/22, bởi Liverpool của anh vừa đánh bại Villarreal để ghi tên mình vào trận chung kết giải đấu danh giá này. Nếu Liverpool lên ngôi, Thiago sẽ cân bằng kỷ lục của Seedorf.
Thiago Alcantara tiếp cận kỷ lục của Seedorf

Hồi còn chơi bóng, Seedorf là cầu thủ từng đoạt chức vô địch Champions League cùng 3 CLB khác nhau. Cụ thể, cựu tiền vệ ĐT Hà Lan có phong cách nghệ sỹ này đã chinh phục sân chơi trên cùng Ajax năm 1995, Real Madrid năm 1998 và AC Milan vào các năm 2003 và 2007.

Tuy Seedorf đã giải nghệ từ cách đây gần 1 thập kỷ (2014), song đến giờ kỷ lục 3 lần vô địch Champions League cùng 3 CLB khác nhau vẫn chưa có ai bắt kịp. Kỷ lục này đang ở khá gần với Thiago, bởi tiền vệ của Liverpool trước đây từng lên ngôi ở Champions League cùng với Barcelona (2011) và Bayern Munich (2020).

Thực ra thì ngoài Seedorf, một cầu thủ khác là cựu tiền đạo Samuel Eto’o cũng 3 lần vô địch Champions League cùng 3 CLB là Real Madrid (2000), Barca (2006, 2009) và Inter (2010). Tuy nhiên, Báo đen không đóng góp gì cho Real vào năm 2000 do đó là giai đoạn cầu thủ người Cameroon đang thi đấu cho Marloca theo dạng cho mượn.

Không giống như Eto’o, Thiago đều để lại dấu ấn trong hành trình lên ngôi vô địch Champions League của Barca và Bayern trước đây. Ở Liverpool, anh vừa đá đủ 90 trận lượt đi và 80 phút trận lượt về với Villarreal. 

Nhờ có tiền vệ người Tây Ban Nha, The Kop đã hạ Tàu ngầm vàng 2-0 tại Anfield trước khi thắng tiếp 3-2 trong màn tái đấu. Để Thiago có thể ngồi "chung mâm" với Seedorf, Liverpool cần đánh bại đội thắng trong trận bán kết còn lại giữa Real Madrid và Man City.

    Bình Luận