Triệu fan MU tự hào: "Quỷ đỏ" siêu tấn công 79 bàn, Liverpool - Barca kính nể

MU dưới thời HLV Solskjaer được biết đến như là đội bóng chỉ biết phòng ngự phản công. Thế nhưng, thật bất ngờ là ở mùa giải 2020/21 này, "Quỷ đỏ" lại đang là đội bóng có hàng công tốt thứ hai châu Âu.

   

Video bàn thắng của McTominay trước West Ham

MU siêu tấn công

MU vất vả vượt qua West Ham ở vòng 5 FA Cup trên sân nhà Old Trafford, sau 120 phút căng thẳng. Nhưng vẫn có nhiều điểm sáng trong lối chơi của "Quỷ đỏ": Cầm bóng đến 65%, có số pha dứt điểm vượt trội West Ham (16-3).

Triệu fan MU tự hào: "Quỷ đỏ" siêu tấn công 79 bàn, Liverpool - Barca kính nể - 1

MU chơi tấn công cực kỳ hiệu quả

Trang thống kê Opta cung cấp số liệu, đây là trận thắng thứ 9 của MU trên sân nhà tại FA Cup. Kể từ năm 1912, "Quỷ đỏ" mới tạo ra chuỗi thắng dài như vậy ở giải đấu lâu đời nhất thế giới. Nói cách khác, thầy trò HLV Solskjaer vừa cân bằng thành tích kéo dài 109 năm của CLB.

Bàn thắng của Scott McTominay vào lưới West Ham là pha lập công thứ 79 của MU trên tất cả các mặt trận trong chiến dịch 2020/21. Và theo thống kê của Whoscored, tính trên bình diện 5 giải VĐQG hàng đầu châu Âu (Anh, Đức, Pháp, Italia và Tây Ban Nha), chỉ có Bayern Munich là có số bàn thắng nhiều hơn MU trong mùa giải này.

Hiện "Hùm xám" có 84 bàn, là đội bóng có hàng công mạnh nhất châu Âu. Và "Quỷ đỏ" chính là đội bóng có hàng công mạnh thứ hai lục địa già. Đó là thành tích mà những đội bóng lớn khác như Real Madrid, Barcelona ở La Liga, PSG ở Ligue 1, Juventus tại Serie A hay các đội bóng Anh khác như Man City, Liverpool hay Chelsea phải nể.

Vai trò của Bruno Fernandes

Tính riêng giải Ngoại hạng Anh, MU đang là đội có hàng công tốt nhất giải đấu. Sau trận hòa Everton 3-3 ở vòng 23, đoàn quân của HLV Ole Gunnar Solskjaer có tổng cộng 49 bàn thắng sau 23 trận. Chỉ tính ở 2 vòng đấu gần nhất tại Ngoại hạng Anh, "Quỷ đỏ" đã ghi tới 12 bàn thắng.

Triệu fan MU tự hào: "Quỷ đỏ" siêu tấn công 79 bàn, Liverpool - Barca kính nể - 3

Vai trò của Bruno Fernandes ở MU là cực kỳ quan trọng

Đây là thành tích khiến các đội bóng lớn khác như Liverpool, Man City, Chelsea hay Tottenham phải ao ước. Hiện Liverpool là đội có hàng công tốt thứ hai giải đấu với 44 bàn thắng, tiếp đó là Man City (43 bàn sau 22 trận); Leicester (39 bàn), Chelsea và Leeds (cùng 38 bàn), Tottenham và Aston Villa (cùng 36 bàn).

Ở Champions League, dù bị loại ngay từ vòng bảng nhưng MU cũng là đội bóng có hàng công tốt thứ tư giải đấu với cả thảy 15 bàn thắng. Chỉ có đương kim vô địch Bayern Munich (18 bàn), Barcelona và Monchengladbach (cùng 16 bàn) là sở hữu hàng công tốt hơn "Quỷ đỏ".

Đóng góp vào sự bùng nổ của hàng công MU, không thể không nhắc đến vai trò của Bruno Fernandes. Tiền vệ người Bồ Đào Nha đang chơi một mùa giải chói sáng. Anh cung cấp 13 bàn ở giải Ngoại hạng Anh, và tổng cộng 18 bàn thắng trên mọi mặt trận. Vì lẽ đó, Bruno Fernandes đang là chân sút số 1 của "Quỷ đỏ" ở mùa giải 2020/21 này.

Không những vậy, Bruno Fernandes còn cung cấp 10 đường kiến tạo cho MU, trong đó có 9 lần thực hiện ở giải Ngoại hạng Anh. Nói không ngoa, tiền vệ người Bồ Đào Nha này chính là sự khác biệt của MU giai đoạn đầu tiên HLV Solskjaer dẫn dắt với hiện tại.

Nếu bộ đôi tiền đạo Marcus Rashford và Anthony Martial chơi tốt hơn, chắc chắn số đường kiến tạo của Bruno Fernandes sẽ không dừng lại ở con số đó. Nhưng cũng không thể phủ nhận sự đa dạng trong lối chơi của MU. "Quỷ đỏ" hiện có tới 12 cầu thủ ghi bàn ở giải Ngoại hạng Anh. Đó thực sự là thành tích mà các fan MU có thể tự hào ở đội bóng con cưng.

    Bình Luận