Trọng tài nổi tiếng cúp C1 bị bắt: Lộ lý do bất ngờ được thả, liệu có bị oan?

Sau khi bị cảnh sát bắt giữ vì nghi ngờ dính líu đường dây liên quan đến gái mại dâm và ma túy, trọng tài Slavko Vincic - người thường xuyên điều hành các trận đấu ở Champions League vừa được phóng thích. Ông cũng đã đưa ra những lý lẽ biện bạch cho scandal của mình.

  

Trong bối cảnh Champions League mùa này có thể trở lại vào ngày 7/8 theo kế hoạch dự tính của Liên đoàn bóng đá châu Âu (UEFA), thì bóng đá lục địa già lại vừa đón nhận một cú sốc liên quan đến vụ bê bối của ông Slavko Vincic - một trọng tài nổi tiếng đã được điều hành nhiều trận đấu tại cúp châu Âu.

Trọng tài nổi tiếng cúp C1 bị bắt: Lộ lý do bất ngờ được thả, liệu có bị oan? - 1

Bê bối về trọng tài Slavko Vincic khiến UEFA "xấu mặt"

Hôm 29/5 vừa qua, vị "vua áo đen" 40 tuổi người Slovenia này đã bị cảnh sát bắt giữ tại một bữa tiệc tại thành phố Bijeljina ở Bosnia & Herzegovina do tình nghi liên quan đến một đường dây mại dâm và tàng trữ ma túy.

Mới đây, tờ Mundo Deportivo khẳng định, dù bị nghi ngờ dính líu vào đường dây mại dâm và ma túy kể trên nhưng sau khi được tiến hành thẩm vấn, trọng tài Vincic đã được tại ngoại. Lý giải về điều này, ông Vincic chia sẻ trước báo giới: 

"Tôi chỉ đơn giản có nhiều cuộc tiếp xúc với các đối tác làm ăn và khi tham dự buổi tiệc do họ chiêu đãi, cảnh sát đã ập vào bắt giữ một số người, trong đó có tôi. Tôi được mời lên cung cấp thông tin với tư cách nhân chứng thay vì một tội phạm, bởi trước sau tôi luôn khẳng định không hề quen biết những người mà cảnh sát yêu cầu làm rõ. Sau cùng, tôi đã được trả tự do."

Trong khi ấy, ông Vlado Sajn - Trưởng ban trọng tài LĐBĐ Slovenia cũng vừa lên tiếng "giải vây" cho trọng tài đồng hương khi cho rằng Vincic bị oan: "Có vẻ như có sự trùng hợp nào đó bởi Vincic dự buổi tiệc mà cảnh sát dường như đã nhầm lẫn vì người có thể giống người. Ông ấy đã có mặt ở một nơi không đúng thời điểm chút nào và vụ việc có thể gây phương hại cho sự nghiệp của chính Vincic."

Slavko Vincic là trọng tài cấp FIFA từ năm 2010 và được tin tưởng giao làm nhiệm vụ ở nhiều giải đấu lớn của châu Âu và thế giới. Ông từng làm trợ lý cho trọng tài chính Damir Skomina điều hành các trận đấu tại vòng chung kết Euro 2012. 

Ở Champions League (cúp C1) mùa này, Vincic từng được EUFA phân công bắt chính 4 trận, trong đó nổi bật có 2 cuộc so tài đáng chú ý. Đó là khi Liverpool giành chiến thắng đậm đà 4-1 trên đất Bỉ khi làm khách của Genk và Man City bị đối thủ đến từ Ukraine Shaktar Donetsk cầm hòa 1-1 ngay tại sân nhà Etihad ở vòng bảng hồi tháng 10 và tháng 11 năm ngoái.

    Bình Luận