Trực tiếp Atalanta vs PSG, 02h00 ngày 13/8

Atalanta là hiện tượng của Serie A và cả Champions League mùa này, nên họ sẵn sàng tạo nên cú sốc trước một PSG với đầy rẫy ngôi sao như Neymar hay Kylian Mbappe.

Nhận định PSG vs Atalanta

- Ngoài những ngôi sao quen thuộc như Duvan Zapata hay Papu Gomez, PSG còn phải đề phòng cả Ruslan Malinovskyi, cầu thủ người Ukraine ít khi đá chính nhưng lại có khả năng bùng nổ đáng sợ bên phía Atalanta nhờ những cú sút xa. Đây là một vũ khí trong tay áo của HLV Gasperini.

- Từ khi gia nhập PSG, chưa bao giờ Neymar ở vào tình trạng hoàn hảo về mọi mặt (chính anh nói vậy) như trong lúc này. Sự hiện diện của Neymar ở trận tứ kết Champions League với Atalanta sẽ càng quan trọng, trong bối cảnh đội bóng mất hàng loạt hảo thủ.

- Vị HLV trưởng Atalanta trả lời phỏng vấn độc quyền trên tờ L’Equipe về trận thư hùng Atalanta-PSG. Ông Gasperini hiểu rõ sức mạnh của PSG, nhưng cũng rất tin vào thực lực của Atalanta. Nhà cầm quân 62 tuổi này đã nói về mùa giải tuyệt vời của đội nhà, phân tích sức mạnh của PSG và tài năng của Kylian Mbappe.

THÔNG TIN
PSG: Vắng Verratti, Kurzawa do chấn thương. 
Di Maria bị treo giò.
Atalanta: Vắng Gollini do chấn thương. 
Ilicic bận việc cá nhân.
PSG thắng 5, thua 5 ở 10 trận gần đây theo kèo châu Á.
Atalanta thắng 4, thua 6 ở 10 trận gần đây theo kèo châu Á.
PSG thắng 5, thua 5 ở 10 trận xa nhà gần đây theo kèo châu Á.
Atalanta thắng 5, thua 4, hòa 1 ở 10 trận xa nhà gần đây theo kèo châu Á.

Trọng tài người Anh cầm còi
UEFA đã chỉ định trọng tài Anthony Taylor điều khiển trận tứ kết giữa PSG và Atalanta. Năm nay 41 tuổi, Taylor từng cầm còi nhiều trận cầu quan trọng tại Anh như chung kết Cúp FA 2017 và 2020, tuy nhiên đây mới là lần đầu tiên ông được điều khiển một trận tứ kết Champions League. Trước đó ở vòng 1/8 mùa này, Taylor từng thổi trận lượt về giữa PSG và Dortmund kết thúc với thắng lợi 2-0 cho đội bóng Pháp.

6. Đây là lần thứ 6 PSG góp mặt tại vòng tứ kết Champions League. Trong 5 lần trước, đội bóng Pháp bị loại 4 lần. Lần duy nhất PSG vượt qua tứ kết là trước Barcelona ở mùa giải 1994/95.

ĐẶC BIỆT

Hiệp 1 có tối đa 1 bàn thắng
7/10 trận gần đây của Atalanta chứng kiến hiệp 1 chỉ có tối đa 1 bàn thắng. Hiện tượng tương tự cũng xuất hiện trong cả 3 trận gần nhất của PSG.

THỐNG KÊ ĐÁNG CHÚ Ý

- Hàng phòng ngự PSG giữ sạch lưới 6 trong số 8 trận tại Champions League mùa này

- Atalanta toàn thắng 4 trận liên tiếp gần đây ở Champions League

- PSG thua kèo châu Á ở 3 trận gần nhất

- Các chân sút Atalanta ghi ít nhất 3 bàn/trận ở 3 trận gần đây tại Champions League

- Sau 3 mùa giải liên tiếp bị loại ở vòng 16 đội, PSG lần đầu tiên lọt vào tứ kết Champions League kể từ năm 2016

- Hàng công Atalanta ghi tới 98 bàn ở Serie A mùa này, đồng thời ghi 16 bàn ở Champions League

ĐỘI HÌNH DỰ KIẾN 

    Bình Luận