Turin là thành trì thứ 26 bị Ronaldo đánh sập

Cú đúp vừa qua của Cristiano Ronaldo tại Turin (Italia) đánh dấu việc anh ghi bàn ở thành phố thứ 26 trên lãnh thổ toàn châu Âu.
Turin là thành trì thứ 26 bị Ronaldo đánh sập
đã chơi ở 76 thành phố thuộc Liên minh châu Âu trong màu áo của 4 đội bóng cấp CLB và ĐTQG là Sporting Lisbon, M.U, Real Madrid và ĐT Bồ Đào Nha. 45 trận trong số đó, Ronaldo để lại dấu ấn (ghi bàn hoặc kiến tạo).

Trong màu áo Real, Ronaldo ghi được 53 bàn thắng trong 49 lần “Kền kền trắng” làm khách bên ngoài Madrid; 14 bàn/26 trận cho Sporting ở bên ngoài Lisbon và 9 bàn/27 trận cho M.U ở ngoài thành Manchester.

Có 40 quốc gia và vùng lãnh thổ của LĐBĐ châu Âu (UEFA) quản lý mà Ronaldo đã thi đấu và có 26 quốc gia trong số đó từng bị anh chinh phục (chiếm 65%). Những đội bóng tới từ Hà Lan là "con mồi" ưa thích nhất của Ronaldo với 5 bàn sau 2 trận ở Amsterdam. Trong khi đó, Hungary là ĐTQG mà siêu sao này chưa từng ghi bàn trong 3 lần ĐT Bồ Đào Nha gặp họ ở Budapest và Braga.

Ronaldo bây giờ đã sở hữu 184 bàn thắng sau 253 trận đấu chính thức tại các cúp châu Âu. Trong vài năm qua, hiệu suất ghi bàn ở cúp châu Âu của CR7 có chiều hướng gia tăng. Nếu như ở 150 trận đấu trước đó, anh chỉ ghi "có" 73 bàn thì ở 103 trận tiếp theo, con số đó là 111 bàn.
    Bình Luận