Union Berlin trình làng 'dị nhân' nói 6 thứ tiếng ở trận gặp Braga

Hôm 26/11 vừa qua, BLĐ Union Berlin đã bổ nhiệm HLV Nenad Bjelica làm thuyền trưởng mới của đội bóng. Như vậy, chuyến làm khách của Braga sẽ là dịp để vị chiến lược gia này ra mắt đại diện nước Đức.
Union Berlin trình làng 'dị nhân' nói 6 thứ tiếng ở trận gặp Braga

Tiếp quản vị trí của người tiền nhiệm Urs Fischer bị sa thải, HLV Bjelica thẳng thắn thừa nhận nhiệm vụ sắp tới của ông là không hề dễ dàng. Lý do mà ông đưa ra là Fischer dù gì cũng là HLV thành công nhất lịch sử Union Berlin và đã có 5 năm liền gắn bó cùng đội bóng Đức.

Tuy HLV Bjelica tỏ ra dè dặt như vậy, song BLĐ Union Berlin lại đánh giá ông rất cao. Bằng chứng là chủ tịch Dirk Zingler đã nhận xét: “Với Nenad Bjelica, chúng tôi đã có một HLV giàu kinh nghiệm, người từng làm việc thành công ở nhiều quốc gia khác nhau. HLV Bjelica có ý tưởng rõ ràng và tôi tin ông ấy sẽ mang lại thành công cho đội bóng”.

Trong quá khứ, HLV Bjelica từng dẫn dắt các CLB Karnten, Lustenau 07, WAC St. Andra, Austria Wien, Spezia, Lech Poznań, Dinamo Zagreb, Osijek và Trabzonspor. Thành tích tốt nhất của ông là giúp Dinamo Zagreb vào đến vòng 1/8 Champions League sau 40 năm chờ đợi.

Tuy không nổi tiếng, song HLV Bjelica lại có những phẩm chất khá đặc biệt. Đơn cử như việc ông không lạ gì Champions League, tôn sùng lối đá tấn công và luôn đề cao tính kỷ luật. Chẳng thế mà trong cuộc họp báo ra mắt đội bóng mới, HLV Bjelica đã không ngần ngại tuyên bố: “Tôi yêu cầu các cầu thủ phải tuân thủ các quy định và luôn phải cháy hết mình khi ra sân. Ai làm được điều này thì sẽ là bạn của tôi, còn không thì phải chấp nhận đối mặt với rắc rối đấy”.

Đáng chú ý, HLV Bjelica xứng đáng là chuyên gia ngôn ngữ vì ông nói được tới 6 thứ tiếng. Điều này giúp ông dễ dàng giao tiếp với các học trò mang nhiều quốc tịch khác nhau ở Union Berlin như Josip Juranovic (Croatia), Brenden Aaronson (Mỹ), Leonardo Bonucci (Italia) hay phần lớn các cầu thủ Đức trong đội.

Đưa cả con trai sang Union Berlin làm việc
Trong buổi làm việc đầu tiên cùng các cầu thủ Union Berlin, HLV Nenad Bjelica đã cho phép các phóng viên vào sân để tác nghiệp trong nửa giờ. Đáng chú ý, đi cùng với nhà cầm quân 52 tuổi người Croatia còn có con trai cả của ông là Luka Bjelica. Trước đây, Luka từng chơi cho Klagenfurt nhưng đã treo giày từ năm 2018 để chuyển sang làm HLV tâm lý. Sau khi sắm vai phụ tá cho HLV Nenad Bjelica ở đội bóng cũ Trabzonspor, cựu cầu thủ sinh năm 1997 này đã theo chân cha mình sang Union Berlin làm việc.

    Bình Luận