Vì sao Kane luôn hừng hực quyết tâm ghi bàn mỗi khi gặp Arsenal?

Lá thăm may rủi đưa Bayern gặp “con mồi quen thuộc” Arsenal ở tứ kết Champions League. Nhưng thời thế đã thay đổi nhiều khi ở thời điểm này, Bayern bị đánh giá thấp hơn Arsenal.
Vì sao Kane luôn hừng hực quyết tâm ghi bàn mỗi khi gặp Arsenal?

Chân sút 30 tuổi người Anh đã có tới 14 lần ghi bàn ở 17 trận gặp gỡ Arsenal, đều trong màu áo của Tottenham, giúp anh qua mặt cả hai tiền bối sừng sỏ nhất là Thierry Henry và Emmanuel Adebayor trong danh sách dội bom hàng đầu của trận derby Bắc London này.

Nhận định Arsenal vs Bayern

Trong sự nghiệp của mình, Arsenal chính là một trong những đối thủ ưa thích nhất của Kane. Và lý do tại sao anh luôn tỏa sáng mỗi khi đối đầu với Arsenal đến từ câu chuyện cách đây 20 năm.

Đó là khi Kane gia nhập đội U9 Arsenal từ Ridgeway Rovers – CLB có trụ sở ở Chingford, Essex, nổi tiếng với một cựu học viên khác là David Beckham - nhưng phải nhận cú sốc đầu đời. Ông chủ học viện của Arsenal khi đó là Liam Brady chê Kane là “hơi mũm mĩm” và “không ra dáng thể thao cho lắm”. Roy Massey, trợ lý HLV học viện Arsenal này từ 1998 đến năm 2014 còn gợi ý Kane chuyển từ tiền đạo về thành thủ môn, nếu muốn tốt nghiệp.

Kane trong màu áo đội trẻ của Arsenal

Kane quyết định trở lại Ridgeway và tiếp tục sự nghiệp tiền đạo của mình, và… ghi bàn liên tục để kiếm được cơ hội thử việc Tottenham trong 6 tuần. Ban đầu, Tottenham cũng chưa có ý định ký hợp đồng với Kane nhưng khi anh thử việc tại Watford và lập một hat-trick vào lưới họ, Spurs đã thay đổi ý định ngay lập tức. Kane khi đó 11 tuổi đã bắt đầu mối tình với kình địch của Arsenal, được nảy nở sau một lộ trình dài vòng quanh ở một loạt các CLB khác như Leyton Orient, Millwall, Norwich City và Leicester City theo dạng cho mượn.

Kane cuối cùng đã được lên đội một Tottenham vào năm 2014 và trở thành cầu thủ ghi nhiều bàn thắng nhất mọi thời đại của Spurs trước khi đến Bayern vào mùa Hè năm ngoái với hợp đồng trị giá lên tới 120 triệu euro.

Giờ số phận thật trớ trêu khi ngay cả khi Kane rời nước Anh sang Đức khoác áo Bayern, lá thăm vẫn đưa anh đến với Arsenal. Cần phải nhấn mạnh rằng, trong mùa bóng mà Hùm xám gần như sẽ không thể giành Đĩa bạc sau 11 năm liên tiếp đăng quang, Kane là một trong những điểm sáng hiếm hoi của họ. Phong độ ghi bàn của Kane vẫn rất đáng sợ, nếu không muốn nói là tốt nhất trong sự nghiệp khi pha lập công vào lưới Heidenheim cuối tuần qua đã là bàn thắng thứ 32 ở Bundesliga. Trước đó, kỷ lục của Kane chỉ là 30 bàn cho Tottenham ở 2 mùa: 2017/18 và 2022/23. Nếu tính trên mọi mặt trận, Kane đã có tổng cộng 38 lần nổ súng mùa này, chỉ còn kém mùa giải tốt nhất 2017/18 có 3 bàn. 

Vậy nên, phong độ cao cùng mối hận thù từ tấm bé với Arsenal của Kane là chỗ dựa lớn nhất của Bayern trong chuyến làm khách tại Emirates đêm nay.

Chỉ có 2 CLB khác mà Kane sút tung lưới nhiều hơn Arsenal
14 bàn vào lưới Arsenal xuyên suốt sự nghiệp, song đây chưa phải là CLB mà Kane ghi bàn nhiều nhất. Thống kê chỉ ra rằng vẫn còn có 2 CLB anh sút tung lưới nhiều hơn, đó là Leicester (20 bàn) và Everton (16 bàn).

    Bình Luận