Vì sao Messi bị hủy bàn thứ 2 vào lưới Napoli ở Champions League?

Lionel Messi đã có 2 lần sút tung lưới Napoli ở Champions League, nhưng trọng tài lại không công nhận bàn thắng thứ hai của tiền đạo Barca.

>>> Kế hoạch phục hồi cho Messi của Barca sau cú đá thô bạo

>>> 35 "nạn nhân" của Messi ở Champions League bao gồm những ai?

Lionel Messi đóng góp 1 bàn giúp Barca thắng Napoli 3-1 ở lượt về vòng 1/8 Champions League. Nhưng thành tích của tiền đạo người Argentina có thể tốt hơn nếu trọng tài Cuneyt Cakir không từ chối một bàn thắng gây tranh cãi.

7 phút sau khi nâng tỷ số 2-0 cho Barca, Messi tiếp tục đưa bóng vào lưới Napoli sau tình huống phối hợp tốt với đồng đội. Frenkie de Jong đã vẩy bóng cho Messi khống chế điệu nghệ bằng ngực để vượt qua hậu vệ Napoli trước khi đánh bại thủ môn Ospina.

Messi để bóng chạm tay trước khi sút tung lưới Napoli

Ban đầu, trọng tài Cakir xác nhận bàn thắng cho Barca. Nhưng sau nhiều lần xem lại hình ảnh quay chậm do công nghệ VAR cung cấp, ông Cakir lại bắt lỗi Messi để bóng chạm tay và hủy bàn thắng.

Đây là lần đầu tiên VAR từ chối một bàn thắng của Barca tại Champions League mùa này.

Tuy nhiên, tình huống từ chối bàn thắng của Messi không phải là quyết định gây tranh cãi duy nhất của trọng tài ở trận Barca vs Napoli.

Lenglet dùng tay đẩy Demme để thoát truy cản trước khi đánh đầu ghi bàn

Các cầu thủ Napoli đã phản đối quyết liệt khi trọng tài Cakir công nhận bàn mở tỷ số của Lenglet dù hậu vệ Barca dùng tay đẩy Demme trước khi đánh đầu ghi bàn.

Tranh cãi tiếp tục xảy ra khi Barca được hưởng phạt đền trong tình huống Messi đưa chân ra phía trước để ngăn cản Koulibaly đã chủ động phá bóng và bị đối thủ sút vào chân.

Koulibaly chủ động phá bóng trước khi Messi đưa chân ra ngăn cản

Sau đó, đến lượt các cầu thủ Barca phản ứng khi trọng tài Cakir cho Napoli hưởng phạt đền khi Ivan Rakitic đẩy ngã Mertens ở một tình huống va chạm nhẹ trong vòng cấm.

    Bình Luận