5 điểm nhấn Chelsea 1-1 Inter (Pen 5-4): The Blues hình thành lối chơi

Mặc dù phải phân định thắng thua bằng loạt sút phạt đền, tuy nhiên lối chơi của Chelsea dưới thời tân HLV Maurizio Sarri đã dần được định hình.

1. Chelsea hình thành lối chơi

Đúng với triết lý của HLV Maurizio Sarri, Chelsea nhập cuộc chủ động trong 15 phút đầu tiên, gây sức ép liên tục để khiến đối thủ mắc sai lầm. The Blues 2 lần đưa bóng vào lưới của Inter, 1 trong số đó được công nhận.

sau trận chel - Bóng Đá

 

Bàn thắng sớm giúp Chelsea chiếm ưu thế so với Nerazzurri. Đây là dấu hiệu khởi sắc của đội chủ sân Stamford Bridge dưới thời tân HLV Sarri mặc dù sau đó họ để Inter gỡ hòa trong hiệp hai.

2. Hudson-Odoi tiếp tục gây ấn tượng

Sao trẻ của Chelsea đã được tin tưởng và gây ấn tượng với ban huấn luyện. Odoi bắt đầu trận đấu ở cánh trái, giống như trong trận đấu với Perth. Anh 1 lần uy hiếp khung thành của Handanovic nhưng không thành công.

sau trận chel - Bóng Đá

 

Mùa giải vừa qua, Callum Hudson-Odoi đã ra sân tổng cộng 33 trận cho cả đội một và đội trẻ Chelsea. Cầu thủ 17 tuổi đã ra ghi được 19 bàn thắng và có 6 pha kiến tạo trên mọi đấu trường. Anh được xem là thần đồng mới và được BLĐ The Blues tưởng thưởng bằng bản hợp đồng mới có thời hạn 5 năm. Rõ ràng Chelsea đánh giá rất cao tài năng này.

3. Morata chơi tốt nhưng chưa thuyết phục

Alvaro Morata là cầu thủ chơi hay nhất bên phía Chelsea trong 20 phút đầu tiên. Anh tỏ ra rất quyết tâm trong gian đoạn đầu của trận đấu, một điều hiếm thấy ở tiền đạo này.

sau trận chel - Bóng Đá

 

Cú đánh đầu đưa bóng vào lưới Inter cho thấy bản năng săn bàn của Morata mặc dù bàn thắng không được công nhận. Tuy nhiên tiền đạo người Tây Ban Nha chơi khá mờ nhạt sau đó và bị thay ra ở phút 65.

4. Sarri nổi đóa vì Bakayoko

Tiemoue Bakayoko đã có màn trình diễn đáng thất vọng trong hiệp hai. Thậm chí HLV Sarri đã nổi cáu bên ngoài đường biên khi tiền vệ này làm mất bóng tạo cơ hội cho Inter có pha phản công nguy hiểm.

sau trận chel - Bóng Đá

 

Nhiều tin tức cho rằng Bakayoko đang bị đẩy đi khỏi Stamford Bridge cách đây vài tuần. Anh có rất ít thời gian để thuyết phục HLV Sarri. Tuy nhiên với màn trình diễn hôm nay, tương lai của cầu thủ người Pháp rất mờ mịt.

5. Vấn đề của Chelsea là gì?

Phong cách của tân HLV Maurizio Sarri là pressing ở tốc độ cao, di chuyển và chuyền bóng khắp mặt sân, bóp nghẹt đối phương bằng những pha lên bóng thần tốc. Nó có phần giống với triết lý của Jurgen Klopp hay Pep Guardiola.

sau trận chel - Bóng Đá

 

Tuy nhiên lực lượng của The Blues lúc này chưa thực sự ổn định. Thibaut Courtois rục rịch ra đi. Eden Hazard đang được Real Madrid theo đuổi ráo riết nhưng BLĐ Chelsea chưa có phương án thay thế. Cái tên được cho là nằm trong tầm ngắm của họ là Gonzalo Higuain lại chưa có tiến triển nào.

TỪ KHÓA: ChelseaInter Milan
    Bình Luận