5 điểm nhấn Man Utd 2-3 Dortmund: Cơn giận của Onana; 2 phút thảm họa

Cùng nhìn lại những điểm nhấn đáng chú ý xoay quanh thất bại thứ hai liên tiếp của Manchester United trong giai đoạn tiền mùa giải.
 

Cơn giận của Onana

Chỉ vài phút sau khi được tung vào sân trong hiệp hai, Onana đã để lại dấu ấn với một pha cản phá xuất sắc trước pha dứt điểm của Sebastian Haller. Dù vậy, hành động kế tiếp của thủ thành người Cameroon còn gây ấn tượng hơn cả tình huống cứu thua này.

Ngay sau khi bóng ngoài cuộc, Onana đã lập tức chạy về phía Harry Maguire và không ngần ngại quát tháo trung vệ người Anh, bởi chính đường chuyền thiếu hợp lý của Maguire dành cho Christian Eriksen đã tạo điều kiện cho Dortmund cướp bóng và tiến hành phản công. Qua hai trận đấu, có thể nói Onana đã cho thấy một cái nhìn thoáng qua về sự thay đổi trong khung thành của Manchester United mùa giải tới.

 - Bóng Đá

 Onana có cá tính mạnh.

2 phút thảm họa

Ngoại trừ trường hợp của Diogo Dalot, HLV Erik Ten Hag đã tạo điều kiện cho các hậu vệ dự bị góp mặt trong đội hình xuất phát. Và chỉ trong vòng hai phút trước khi hiệp một khép lại, họ đã liên tiếp mắc sai lầm để Dortmund có cơ hội vượt lên dẫn trước.

Trong bàn thua đầu tiên, Brandon Williams đã không phòng ngự tốt trước tình huống Karim Adeyemi lên bóng bên hành lang cánh trái, để bóng đến chân Donyell Malen và ngôi sao người Hà Lan đã đưa trận đấu về vạch xuất phát với một pha dứt điểm đẹp mắt. Chỉ 18 giây sau, đến lượt Victor Lindelof mắc sai lầm với đường chuyền đưa bóng tìm đến Marcel Sabitzer, trước khi tiền vệ từng khoác áo Man Utd kiến tạo cho Malen nâng tỷ số lên thành 2-1.

 - Bóng Đá

 Hàng thủ Man Utd không chơi tốt trong hiệp một. 

Rashford chưa sẵn sàng

Nhân tố bùng nổ nhất trên hàng công của Man Utd mùa trước, Rashford, lại trở thành một trong những cái tên thi đấu mờ nhạt nhất trong giai đoạn tiền mùa giải. Đến nay, Rashford đã góp mặt trong 3 trận giao hữu của Quỷ đỏ, và anh vẫn chưa thể để lại bất kỳ dấu ấn nào với 0 bàn thắng và 0 đường kiến tạo.

Thực chất, Rashford chơi không quá tệ, nhưng anh lại thiếu đi sự sắc sảo để xuyên thủng hàng phòng ngự của đối phương. Dù vậy, vẫn còn thời gian để Rashford tìm lại phong độ đỉnh cao trước khi chính thức bước vào mùa giải mới.

 - Bóng Đá

 Rashford chưa thể lấy lại phong độ. 

Hy vọng cho De Beek

Trên thực tế, màn trình diễn của De Beek trước Dortmund không quá xuất sắc, nhưng anh đã làm tròn nhiệm vụ của một tiền vệ tấn công với 2 pha kiến tạo dành cho Diogo Dalot và Antony. Đây không phải là lần đầu tiên De Beek tỏa sáng trong giai đoạn tiền mùa giải, mà trước đó, tiền vệ người Hà Lan đã để lại dấu ấn mạnh mẽ với một siêu phẩm vào lưới Lyon.

Mùa tới, Man Utd sẽ phải chinh chiến ở hàng loạt đấu trường, và thay vì 'vắt kiệt sức' Bruno Fernandes thì Ten Hag hoàn toàn có thể tính đến chuyện giữ lại De Beek như một phương án dự phòng cho Bruno ở vị trí hộ công. Vẫn còn 2 trận giao hữu trong giai đoạn tiền mùa giải, nếu tiếp tục tỏa sáng, cơ hội trụ lại Old Trafford rất có thể sẽ đến với De Beek.

 - Bóng Đá

 De Beek ghi dấu ấn. 

Maguire mất giá

Trung vệ người Anh đã có cơ hội khẳng định giá trị của bản thân trước Dortmund, nhưng rốt cuộc, màn thể hiện của Maguire lại cho thấy lý do tại sao anh không được Ten Hag tin dùng.

Thực chất, có một vài điểm đáng khen ngợi trong màn trình diễn của Maguire như việc sẵn sàng luân chuyển bóng hay khả năng không chiến ấn tượng. Nhưng đồng thời, cũng có không ít điểm đen đã được cựu sao Leicester thể hiện, điển hình như những tình huống phạm lỗi ngớ ngẩn, sự chệch choạc khi xử lý bóng và thiếu hụt tốc độ. Nhìn chung, Maguire thực sự chỉ có thể ngồi dự bị nếu tiếp tục gắn bó với Man Utd.

Huỳnh Phong | 11:51 31/07/2023
    Bình Luận