Hàn Quốc vs Việt Nam: Thêm một thất bại

Vào 18h hôm nay, đội tuyển Việt Nam sẽ đối mặt với thách thức lớn nhất trong loạt trận giao hữu lần này.

Tình hình lực lượng 

Hàn Quốc

Son Heung-min chỉ có thể xuất hiện trên băng ghế dự bị trong cuộc đối đầu tuyển Tunisia vì dính chấn thương háng, nên khả năng ngôi sao thuộc biên chế Tottenham Hotspur ra sân trong trận đấu đêm nay vẫn còn đang bỏ ngỏ. Ngoại trừ Son, HLV Jurgen Klinsmann đang có trong tay lực lượng mạnh nhất, nhưng nhiều nguồn tin cho biết chiến lược gia người Đức sẽ tạo cơ hội ra sân cho các cầu thủ trẻ trong cuộc đối đầu ĐT Việt Nam. 

Vì vậy, những ngôi sao lớn như Kim Min-jae hay Lee Kang-in, người vừa mới tỏa sáng với một cú đúp vào lưới Tunisia, có khả năng sẽ không được sử dụng trước Việt Nam. Cần biết, đây cũng là trận đấu cuối cùng trước khi kỳ nghỉ quốc tế khép lại, nên tuyển Hàn Quốc có thể sẽ tạo điều kiện cho các trụ cột nghỉ ngơi để đạt được tình trạng thể lực tốt nhất khi trở về câu lạc bộ.

 - Bóng Đá

 Hàn Quốc vừa hủy diệt Tunisia ở trận đấu gân nhất.

Việt Nam

Bên kia chiến tuyến, Việt Nam sẽ không có sự phục vụ của một vài nhân tố chủ chốt, trước tiên là trường hợp của Nguyễn Quang Hải. Trong cuộc đối đầu Uzbekistan, tiền vệ này dính chấn thương khá nghiêm trọng và phải nghỉ thi đấu ít nhất 1 tháng. Trong khi đó, Nguyễn Tiến Linh chắc chắn cũng không thể ra sân trước Hàn Quốc, bởi anh đã nhận thẻ đỏ trực tiếp trong trận thua ĐT Trung Quốc (trận gặp Uzbekistan không nằm trong FIFA Days).

Mới đây, Quế Ngọc Hải cũng được xác định sẽ vắng mặt trong trận đấu đêm nay. Anh bị đau sau trận thua Trung Quốc và kết quả chụp MRI cho thấy trung vệ này có vết rách ở bắp chân.

HLV Philippe Troussier nói gì trước trận đấu với Hàn Quốc? - Bóng Đá

HLV Philippe Troussier hiện đang thiếu vắng một vài trụ cột. 

Phong độ gần đây

Hàn Quốc 

Sau quãng thời gian khởi đầu tương đối khó khăn, có vẻ như Hàn Quốc đang dần thích nghi tốt hơn với triết lý của Klinsmann. Hiện tại, thầy trò Klinsmann đang có phong độ khá tốt với chuỗi 4 trận bất bại liên tiếp. Trong đó, họ giành được 2 chiến thắng, ghi 6 bàn và chỉ để thủng lưới duy nhất 1 bàn thua.

Việt Nam

Đoàn quân của HLV Philippe Troussier vẫn đang từng bước định hình lối chơi lẫn chiến thuật, nên những kết quả mà chúng ta đạt được trong thời gian gần đây cũng không thực sự tích cực. Cụ thể, trong khi Hàn Quốc liên tiếp giành thắng lợi ở 2 trận gần nhất, Việt Nam vừa mới bị Trung Quốc và Uzbekistan lần lượt đánh bại, thủng lưới 4 bàn và không ghi được bàn nào.

 - Bóng Đá

 Việt Nam hiện không có phong độ tốt.

Nhận định

Hiển nhiên, nếu không thể gây bất ngờ trước Trung Quốc và Uzbekistan, cơ hội để Việt Nam "làm nên chuyện" trước Hàn Quốc sẽ là vô cùng mong manh. Chứng kiến cái cách họ hủy diệt Tunisia đến 4 bàn không gỡ, rõ ràng Troussier và các học trò hoàn toàn có thể trải qua một viễn cảnh tương tự. 

Dù vậy, khả năng cao Hàn Quốc sẽ ra sân với đa số cầu thủ trẻ, thế nên Việt Nam cũng có cơ hội để lại dấu ấn và tránh khỏi một thất bại quá nặng nề.

Dự đoán tỷ số

Hàn Quốc 2-0 Việt Nam 

Huỳnh Phong | 07:30 17/10/2023
    Bình Luận