Người thắng kẻ thua ở Man Utd sau US Tour: Thảm họa 125 triệu bảng

Tờ Manchester Evening News đã tiến hành phân tích những nhân tố bị ảnh hưởng trực tiếp sau chuyến du đấu của Manchester United.
 

Người thắng

Kobbie Mainoo

Thật đáng tiếc khi chuyến du đấu của Mainoo phải kết thúc sớm vì chấn thương trong trận gặp Real Madrid, nhưng dù sao thì anh cũng đã kịp chứng tỏ khả năng của bản thân ở những trận đấu trước đó.

Dễ dàng khẳng định, Mainoo là tiền vệ gây ấn tượng bậc nhất của Manchester United trong giai đoạn tiền mùa giải, anh luôn để lại dấu ấn tích cực mỗi khi được HLV Erik Ten Hag trao cơ hội ra sân, đáng chú ý nhất là màn trình diễn đẳng cấp trong trận thắng Arsenal.

Kobbie Mainoo - Bóng Đá

 Mainoo gây ấn tượng mạnh mẽ. 

Trước mắt, Mainoo có thể ngồi ngoài khoảng 2 tháng vì chấn thương, nhưng sau khi tái xuất thì chắc chắn anh sẽ được Ten Hag trao cơ hội ra sân trong đội một. Cần biết, nhiều nguồn tin khẳng định chiến lược gia người Hà Lan đã không cho phép Mainoo rời đi theo dạng cho mượn trong mùa Hè năm nay.

Jadon Sancho

Sancho đang chuẩn bị bước vào mùa giải thứ ba dưới màu áo Man United, và rất có thể đây cũng là cơ hội cuối cùng để anh chứng minh được giá trị của bản thân với Ten Hag. Về phần mình, thực chất chiến lược gia người Hà Lan cũng đang nỗ lực giúp Sancho cứu vãn sự nghiệp tại Old Trafford. 

Cụ thể, Ten Hag gần đây đã bố trí Sancho thi đấu trong một vai trò mới là tiền đạo trung tâm, và nhìn chung thì những màn thể hiện của ngôi sao người Anh cũng tương đối ấn tượng - đặc biệt là bàn thắng vào lưới Arsenal. Trong bối cảnh Anthony Martial thường xuyên dính chấn thương, khả năng cao Sancho sẽ được ra sân thường xuyên trong mùa tới để san sẻ gánh nặng với tân binh Rasmus Hojlund. 

Đội hình Man Utd đấu Arsenal: Tân binh trình làng - Bóng Đá

 Sancho có thể tỏa sáng trong vai trò mới.

Andre Onana

Cập bến Old Trafford khá muộn, Onana vẫn kịp góp mặt trong chuyến du đấu của đội trên đất Mỹ và trải qua hai trận đấu đầu tiên dưới màu áo Quỷ đỏ. Dù chỉ là những trận giao hữu, Onana ít nhiều cũng đã chứng tỏ được đẳng cấp của bản thân, mang đến sự khác biệt cho khung gỗ cho Man Utd với khả năng chân chơi và phân phối bóng ấn tượng. 

Ngoài ra, thông qua hành động 'mắng mỏ' Harry Maguire, Onana cũng đã cho thấy khả năng chỉ huy hàng phòng ngự của mình. Chắc chắn, thủ thành người Cameroon đã 'ghi điểm' với không ít cổ động viên Man Utd sau hai trận đấu vừa qua.

Manchester United's Andre Onana rejected interest from TWO Premier League rivals - Bóng Đá

 Onana sớm chứng tỏ giá trị. 

Kẻ thua

Harry Maguire

Dù được trao cơ hội ra sân ở khá nhiều trận đấu trong khuôn khổ US Tour, nhưng có thể khẳng định, Maguire đã không mang đến bất kỳ màn trình diễn nào đáng khen ngợi. Dấu ấn duy nhất mà trung vệ người Anh để lại chính là tình huống bị Onana quở trách, sau đường chuyền thiếu hợp lý khiến Man Utd phải hứng chịu đợt phản công nguy hiểm từ Borussia Dortmund.

Nếu bán đi Maguire vào mùa Hè này, Man Utd chắc chắn sẽ chịu lỗ một khoản tiền lớn so với con số 80 triệu bảng mà họ đã từng chi trả cho Leicester City. Có lẽ, giá trị của trung vệ người Anh ít nhiều cũng đã sụt giảm sau loạt trận giao hữu vừa qua.

 Dean Jones  Man Utd: £40m star will be gone next month at Old Trafford - Bóng Đá

 Maguire tiếp tục gây thất vọng. 

Anthony Martial

Dù đã trở lại sau chấn thương, Martial rốt cuộc vẫn không được góp mặt ở bất kỳ trận đấu nào của Man Utd trong chuyến du đấu tại Mỹ. Với sự hiện diện của Rasmus Hojlund, chắc chắn Martial sẽ gặp nhiều khó khăn hơn nữa tại Old Trafford vào mùa tới.

Về phần Man Utd, tính luôn những điều khoản phụ thì họ đã chi trả tổng cộng gần 45 triệu bảng cho chân sút người Pháp. Và tương tự Maguire, chắc chắn đây lại là một khoản đầu tư hoàn toàn thất bại. 

Huỳnh Phong | 07:30 03/08/2023
    Bình Luận