Những điểm tích cực - tiêu cực của Arsenal sau trận thua M.U

Pháo thủ đã rút ra được bài học từ cuộc chạm trán Quỷ đỏ.
 

Tích cực

Dấu ấn Timber

Cầu thủ người Hà Lan đã gây ấn tượng sau trận đấu với MLS All Stars. Vì vậy, anh tiếp tục được trao cơ hội ở cuộc chạm trán mới đây. 

HLV Mikel Arteta giao cho Jurrien Timber thi đấu như một hậu vệ phải tự do, để tận dụng hết khả năng phân phối bóng cũng như sự cơ động của anh. Timber không làm thuyền trưởng Pháo thủ thất vọng. 

Arsenal - Man Utd - Bóng Đá

 Timber chơi khá tốt.

Anh không chỉ xuất hiện ở khu vực trung tâm mà còn nỗ lực hỗ trợ cho cả mặt trận tấn công. Timber suýt nữa đã có thể tạo ra bàn thắng với đường chuyền cho Bukayo Saka.

“Với Jurrien, chúng tôi thực sự hài lòng với màn trình diễn của cậu ấy và những điều chúng tôi yêu cầu cậu ấy làm,” Arteta nói sau trận đấu.

“Rõ ràng, cậu ấy đang thích nghi rất nhanh với đội bóng, và bạn có thể thấy sự tự tin, quyết tâm mà cậu ấy thể hiện.”

Sự tôn trọng từ đối thủ

Man Utd xem đây không phải là một trận giao hữu, họ có ý định phá vỡ nhịp điệu của Pháo thủ ngay từ đầu.

Quỷ đỏ đã phạm 37 lỗi, trong khi Lisandro Martinez và Harry Maguire đã bị phạt thẻ vì những pha vào bóng không mấy thân thiện.

Sau mùa giải 2022/23 xuất sắc, Arsenal giờ đây đã tự nâng tầm và chính vì vậy, Man Utd đã thi đấu mà không hề nhân nhượng.

Thời gian đang đứng về phía Arteta

Đây là một màn trình diễn rời rạc của Arsenal, họ thi đấu không tốt khi bị đối thủ kiểm soát bóng và thiếu sự ăn ý giữa bộ ba tiền vệ Declan Rice - Martin Odegaard và Kai Havertz.

Tuy nhiên, mùa giải Premier League vẫn còn một thời gian nữa mới bắt đầu (dù chỉ còn chưa đầy một tháng nữa) và Pháo thủ vẫn còn 3 trận đấu trước khi đối đầu với Nottingham Forest vào ngày 15 tháng 8.

Nỗi thất vọng Declan Rice  - Bóng Đá

 Rice tỏ ra khá lạc nhịp.

Với việc Rice đang điều chỉnh để có thể thích nghi với lối chơi kiểm soát và áp đặt trận đấu mà Arteta đang triển khai. Trong khi Havertz trở lại đảm nhận vai trò tuy lạ mà quen như cách anh từng chơi tại Bayer Leverkusen, rõ ràng tuyến giữa Arsenal cần thêm thời gian để hoàn thiện.

Hơn nữa, Arsenal cũng cần phải cải thiện nhiều hơn về mặt chiến thuật nếu muốn tiến xa ở mùa giải mới.

Mặc dù vậy,  Arteta vẫn còn nhiều thời gian để tìm hiểu mọi thứ. Màn trình diễn hôm nay sẽ không quyết định mùa hè của Arsenal chứ chưa nói đến mùa giải 2023/24.

Tiêu cực

Rice và Havertz

Trong khi Timber gây ấn tượng trong trận đầu tiên đá chính cho Arsenal, Rice và Kai Havertz đã phải trải qua nhiều khó khăn. Cặp đôi này được bố trí chơi cùng Odegaard để tạo thành bộ ba tiền vệ.

Tuy nhiên, Rice đã gặp khó trong việc ngăn cản Bruno Fernandes và tỏ vẻ hơi lạc nhịp. Trong khi Havertz bị áp đảo về thể lực trước hàng tiền vệ cường tráng của đối thủ.

Sai lầm cá nhân

Hàng thủ của Arsenal đã xuống dốc ở mùa giải trước sau chấn thương của William Saliba, nhưng đã có dấu hiệu sa sút từ trước thời điểm đó với sai lầm từ các cá nhân.

Những vấn đề như vậy đã khiến họ đánh mất lợi thế. Aaron Ramsdale lẽ ra có thể chơi tốt hơn để ngăn chặn cú sút của Bruno và pha phá bóng hỏng của Gabriel Magalhaes dẫn đến bàn thua thứ hai.

Trường Sơn | 23:29 23/07/2023
    Bình Luận