Reece James cùng đồng đội 'tấu hài', Chelsea vẫn ra quân thuận lợi

Đội chủ sân Stamford Bridge vừa mới khởi đầu giai đoạn tiền mùa giải bằng một thắng lợi tối thiểu.
 

Xuất phát với một đội hình gồm toàn bộ nhân tố trong đội một, bên cạnh sự trở lại của Conor Gallagher sau một mùa giải xuất sắc dưới màu áo Crystal Palace, dễ hiểu khi Chelsea nhanh chóng áp đặt thế trận lên đối thủ ngay từ những phút thi đấu đầu tiên.

Phút thứ 9, nếu không nhờ đến tài năng của thủ thành Guillermo Ochoa thì mành lưới của Club America đã sớm rung lên sau tình huống sút phạt trực tiếp đầy hiểm hóc đến từ Hakim Ziyech. Những phút tiếp theo, tuy vẫn kiểm soát được thế trận nhưng The Blues đã thể hiện rõ sự bế tắc trong khâu triển khai tấn công, và họ còn suýt phải trả giá. 

Sau trận - Bóng Đá

 The Blues kiểm soát thế trận. 

Phút 19, Kepa có một tình huống phất bóng không chính xác và trực tiếp tạo cơ hội cho đối phương, nhưng may cho Chelsea khi pha dứt điểm từ ngoài vòng cấm của Pedro Aquino đã đưa bóng đi vọt xà ngang. The Blues đã có tình huống đáp trả ngay sau đó với cú cứa lòng sắc nét của Kenedy bên hành lang cánh phải, đưa bóng đi chệch cột dọc trong gang tấc.

Những phút tiếp theo, hầu hết cơ hội nguy hiểm đều xuất phát từ phía Chelsea, đáng chú ý nhất là tình huống đối mặt thủ môn của Kai Havertz ở phút 29. Nhưng đáng tiếc, ngôi sao người Đức lại dứt điểm tệ hại và đưa bóng đi ra ngoài, trực tiếp bỏ lỡ cơ hội ngon ăn nhất của The Blues trong 45 phút thi đấu đầu tiên.

Bước sang hiệp hai, Chelsea thi đấu với một đội hình mới và Club America cũng có một vài sự thay đổi, nhưng thế trận thì vẫn được kiểm soát bởi các học trò của HLV Thomas Tuchel. Rất nhanh chóng, The Blues cũng đã khai thông thế bế tắc từ một đường mở bóng của Jorginho sang hành lang cánh phải. Bóng tìm đến chân Reece James, trước khi ngôi sao người Anh căng ngang chuẩn xác vào vòng cấm tạo điều kiện cho Timo Werner sút tung lưới đối phương ở phút 55.

Sau trận - Bóng Đá

 Werner mở tỷ số cho Chelsea. 

Nhưng cũng chỉ 5 phút sau, James đã giúp Club America có được bàn gỡ hòa khi đường chuyền về của anh hướng đến Marcus Bettinelli lại bất ngờ đưa bóng... đi thẳng vào lưới Chelsea, trong một tình huống mà thủ thành này đã thi đấu thiếu tập trung. Dù vậy, The Blues vẫn giành được chiến thắng chung cuộc với một siêu phẩm từ ngoài vòng cấm của Mason Mount ở phút 83.

Sau trận - Bóng Đá

Reece James phản lưới nhà vì sai lầm của Bettinelli.

Kết quả: Chelsea 2-1 Club America 

Ghi bàn: Timo Werner 55'; Reece James 60' (OG); Mason Mount 83'

Đội hình xuất phát:

Chelsea: Kepa, Chalobah, Thiago Silva, Sarr, Hudson-Odoi, Barkley, Gallagher, Chilwell, Kenedy, Havertz, Ziyech

Hiệp hai: Bettinelli, James, Azpilicueta, Ampadu, Emerson, Alonso, Mount, Jorginho, Pulisic, Batshuayi, Werner.

Club America: Ochoa, J Sanchez, Lara, Valdez, Fuentes, Fidalgo, Sanchez, F Garcia, Valdes, Damm, Martinez.

Huỳnh Phong - Theo: saigonthethao.vn | 10:27 17/07/2022
    Bình Luận