Ý - Hà Lan: Tìm về bản ngã!

Cả Ý và Hà Lan đều không được dự World Cup 2018. Vì thế giờ là lúc họ đi tìm lại phong cách và bản sắc riêng đã tạo nên sức mạnh của họ.

1h45 ngày 05/06, SVĐ Allianz Stadium, giao hữu QT: Ý vs Hà Lan

LỰC LƯỢNG

- Ý có đầy đủ lực lượng mạnh nhất.

- Hà Lan có đầy đủ lực lượng.

PHONG ĐỘ VÀ ĐỐI ĐẦU

- Ý chỉ thắng 1/4 trận giao hữu gần nhất.

- Hà Lan chỉ thua 1/4 trận giao hữu gần nhất.

- Trong 6 lần gặp nhau gân nhất, Ý thắng 3, hòa 2 và thua 1.

 - Bóng Đá

 

Bóng đá Ý và Hà Lan đang trải qua thời kỳ suy thoái, khủng hoảng cả về con người và lối chơi. Thế giới thường nói "phòng ngự kiểu Ý", đó là một hệ thống phòng thủ khoa học, kiên cường và vô cùng chắc chắn. Tuy vậy, ở thời điểm hiện tại đội bóng áo thiên thanh đã mất đi bản sắc đó và họ đang trên đường xây dựng lại.

HLV Roberto Mancini được coi là người phù hợp để giúp Ý trở lại với lối chơi truyền thống lạnh lùng, bản lĩnh trong phòng ngự và hiệu quả khi tấn công. Có thể nhận thấy Bonucci và Mario Balotelli là 2 con người đang được cựu thuyền trưởng của Man City kỳ vọng. Một trung vệ giàu kinh nghiệm và có tư chất thủ lĩnh và một tiền đạo tài năng đang khao khát tìm lại vinh quang trong màu áo đội tuyển.

Bên cạnh đó, HLV Mancini cũng triệu tập rất nhiều cầu thủ đang có phong độ cao ở mùa giải vừa qua như Jorginho, Belotti, Insigne hay Florenzi. Nhìn chung Ý đang sở hữu một tập thể mạnh và giờ chỉ còn việc lắp ghép, tạo ra lối chơi gắn kết.

 - Bóng Đá

 

Về phía đối diện, Hà Lan còn sa sút thảm hại hơn Ý. Sau World Cup 2014, họ tụt dốc không phanh và không được tham dự Euro 2016 cũng như World Cup vào tháng tới. Thực tế, Hà Lan đã và đang cố gắng duy trì lối chơi tấn công tổng lực, hoa mỹ, nhưng họ không có những con người đủ tốt để làm điều đó.

World Cup 2014, Hà Lan phải dựa rất nhiều vào sự tỏa sáng cá nhân của tiền vệ Ajen Robben. Tuy vậy, sau khi ngôi sao thuộc biên chế Bayern Munich xuống phong độ, Hà Lan đã không tìm ra 1 ngôi sao nào đủ sức gánh vác hàng công. Đó chính là vấn đề dẫn đến thất bại của "Cơn lốc màu da cam" trong những năm qua.

Trên hàng công của Hà Lan hiện chỉ có cái tên Memphis Depay là nổi bật, nhưng cầu thủ này mới chỉ tỏa sáng ở Ligue 1 và chưa chứng minh được khi chơi ở đẳng cấp cao. Vì thế, rất khó để kỳ vọng "Cơn lốc màu da cam" sẽ ghi bàn hoặc chơi bùng nổ trước Ý.

Mặt khác, trong 3 lần đối đầu gần nhất, Azzurri đều giành chiến thắng. Thầy trò Roberto Mancini vẫn được coi là tập thể đồng đều và có lối chơi cân bằng hơn so với Hà Lan, đội bóng dựa nhiều vào cảm hứng và tinh thần. Bởi vậy, ở trận đấu đêm nay nhiều khả năng chiến thắng sẽ thuộc về đội bóng áo thiên thanh.

DỰ ĐOÁN: Ý thắng 2-1

    Bình Luận