8 bác sĩ chăm sóc Maradona bị buộc tội mưu sát

Tám nhân viên y tế chăm sóc cố huyền thoại Diego Maradona đang phải đối diện với án tù ở Argentina.

Theo phán quyết được Tòa án Argentina công bố vào hôm qua (22/6), 8 nhân viên y tế có trách nhiệm chăm sóc cố huyền thoại Diego Maradona đã bị cáo buộc tội mưu sát. Maradona qua đời vào tháng 11/2020 vì bị đột quỵ tại nhà riêng.

Trong tập tài liệu dài 236 trang liên quan đến cái chết của Maradona, các thẩm phán đặt câu hỏi về "hành vi và những thiếu sót của từng bị cáo, dẫn đến hậu quả xấu nhất với cố huyền thoại Argentina".

Nhóm 8 người này bao gồm bác sĩ, y tá và một nhà tâm lý học. Tất cả phụ trách chăm sóc Maradona trước khi ông qua đời.

8 bác sĩ chăm sóc Maradona bị buộc tội mưu sát - Bóng Đá

 Nhiều nhân viên y tế chăm sóc Maradona bị buộc tội mưu sát. Ảnh: Reuters.

Các công tố viên Argentina mở các cuộc điều tra ngay sau cái chết của Maradona tại Buenos Aires. Cuộc điều tra này bao gồm việc khám xét tài sản của bác sĩ riêng chăm sóc cho Maradona đồng thời thẩm vấn những nhân viên y tế chịu trách nhiệm điều trị cho cố huyền thoại Argentina.

Các bị cáo dính líu đến cuộc điều tra là bác sĩ giải phẫu thần kinh Leopoldo Luque, bác sĩ khoa tâm thần Agustina Cosachov và bác sĩ tâm lý Carlos Diaz, hai y tá Gisella Madrid và Ricardo Almiron, cùng với đó là Mariano Perroni, y tá trưởng, các bác sĩ Pedro Di Spagna và Nancy Forlini.

Vadim Mischanchuk, luật sư của bác sĩ Cosachov, cho biết sẽ làm đơn kháng cáo. Ông cho rằng vai trò của bác sĩ khoa tâm thần không liên quan đến nguyên nhân cái chết của Maradona.

Năm 2021, một hội đồng y tế Argentina đã được chỉ định để điều tra nguyên nhân cái chết của Maradona. Kết quả chỉ ra rằng cố huyền thoại Argentina đã "không được chăm sóc một cách tốt nhất" đi kèm là "sự thiếu cẩn trọng và nghiệp vụ còn nhiều thiếu sót của đội ngũ y tế".

Mario Baudry, luật sư của một trong những con trai Maradona, tiết lộ với Reuters rằng cố huyền thoại Argentina "rơi vào tình cảnh bất lực" trước khi qua đời. "Ngay cả khi biết được nguyên nhân cái chết, tôi vẫn xem đó là một vụ mưu sát. Tôi đã chiến đấu cho vụ án trong một thời gian dài và hiện tại mọi thứ đã dần được phơi bày", Baudry nói.

Tội danh mưu sát ở Argentina thường chịu mức án từ 8 đến 25 năm tù theo bộ luật hình sự của nước này. Ngày diễn ra phiên toà kế tiếp vẫn chưa được ấn định.

Theo Duy Luân - Zing.vnuy Minh - Zing.vn | 10:23 23/06/2022
    Bình Luận