Brazil chuẩn bị tang lễ cho Pele

Sức khỏe của "Vua bóng đá" Pele trở nên tồi tệ hơn trong những giờ qua và người dân Brazil đã sẵn sàng cho điều xấu nhất xảy ra.

Truyền thông Brazil và Nam Mỹ đã cập nhật liên tục về tình hình của Pele trong những giờ qua. Mediotiempo và Ole cho biết các video về chuẩn bị hậu sự cho "Vua bóng đá" tràn ngập mạng xã hội.

Sân vận động Vila Belmiro tại Santos, mọi thứ đã sẵn sàng cho đám tang của Pele. Trong các video lan truyền, một chiếc rạp đã được dựng giữa sân vận động, cùng chiếc quan tài bằng vàng chạm khắc hình Pele.

 - Bóng Đá

 Con gái Nascimento ở bên Pele. Ảnh: Instagram NV.

Con cái đã túc trực bên Pele trong ngày Giáng sinh. Kely Nascimento, con gái của "Vua bóng đá" cho biết hôm 24/12 rằng họ vẫn đang trong cuộc chiến vì tình hình sức khỏe mong manh của Pele.

Trong hình ảnh được đăng tải trên trang cá nhân, cô con gái đang ôm Pele và nằm trên ngực ông. Đây là hình ảnh đầu tiên của Pele được nhìn thấy trong những ngày gần đây, sau khi các bác sĩ thông báo rằng sẽ thay đổi phương pháp điều trị "rối loạn chức năng" tim và thận của Pele.

Con trai Edinho cũng chia sẻ lên mạng xã hội bức ảnh nắm tay Pele cùng lời nhắn: "Cha... sức mạnh của con là của cha". Người hâm mộ bóng đá trên toàn thế giới gửi lời cầu nguyện cho huyền thoại bóng đá Brazil thông qua mạng xã hội.

Pele đã nhập viện từ cuối tháng 11 để đánh giá lại quá trình điều trị ung thư ruột kết. Ông được chẩn đoán mắc bệnh nhiễm trùng đường hô hấp trong thời gian này, do nhiễm Covid-19.

Hôm 21/12, bệnh viện Albert Einstein nơi Pele điều trị thông báo rằng căn bệnh của ông đã bị biến chứng, trở nên tồi tệ hơn. Ông được hóa trị một lần nữa nhưng bệnh tình không tiến triển. Các bác sĩ cho biết "cần chăm sóc nhiều hơn liên quan đến rối loạn chức năng thận và tim".

Duy Minh | 06:10 25/12/2022
    Bình Luận