Cầu thủ dự bị đầu tiên của Man Utd qua đời

Sau Nobby Stiles và Tony Dunne, thêm 1 cựu cầu thủ Manchester United đã qua đời trong năm 2020.
 

HLV Solskjaer khen ngợi tầm ảnh hưởng của Bruno Fernandes

John Fitzpatrick trưởng thành từ lò đào tạo của Manchester United và từng có 10 năm chơi bóng tại Old Trafford. Mặc dù vậy, khác với người bạn thân George Best, cựu danh thủ người Scotland không để lại nhiều dấu ấn. Ông chỉ có 147 lần ra sân trong giai đoạn 1963-1973 và đi vào lịch sử khi trở thành cầu thủ đầu tiên vào sân từ băng ghế dự bị của Manchester United tại giải VĐQG.

Năm 1968, John Fitzpatrick từng được Sir Matt Busby sử dụng 2 lần trong chiến dịch UEFA Champions League. Đáng tiếc, cựu tiền vệ ngưới Scotland không được góp mặt trong trận chung kết, nơi Manchester United đã đánh bại Benfica để giành chức vô địch. Trong mùa giải 1970-1971, John Fitzpatrick thường xuyên thay thế Shay Brennan ở vị trí hậu vệ cánh. Song, ông buộc phải giải nghệ ở tuổi 26 do chấn thương đầu gối.

John Fitzpatrick dies aged 74 after the former defender battled with dementia as the club pay tribute to the history maker - Bóng Đá

 John Fitzpatrick trong màu áo Manchester United.

Chia tay Manchester United, John Fitzpatrick trở về Scotland và bắt đầu sự nghiệp buôn rượu. Cách đây vài năm, ông đã mắc hội chứng Alzheimer. Các cựu cầu thủ Manchester United thường xuyên bị mắc căn bệnh này. Trong năm 2020, Nobby Stiles và Tony Dunne đã qua đời, trong khi Sir Bobby Charlton cũng đã mắc bệnh hồi tháng trước.

Cuối cùng, sau quãng thời gian chống chọi với bệnh tật, John Fitzpatrick đã đi về cõi vĩnh hằng vào ngày hôm qua (21/12) ở tuổi 74. Tờ Daily Mail đã xác nhận thông tin này. Manchester United cũng đã gửi lời chia buồn sâu sắc đến gia đình cựu cầu thủ người Scotland.

    Bình Luận