Chấn động! Bạo lực bóng đá nhà tù ở Mexico, 21 người thương vong

Sự hỗn loạn kinh hoàng đã nổ ra trong một nhà tù ở bang Zacatecas (thuộc Mexico), nhưng không ai trong số những người bị thương là lính canh hoặc cảnh sát.

Mới đây, tờ Sky News đã đưa tin rằng "16 tù nhân đã bị giết chết và 5 người bị thương sau khi cuộc chiến nổ ra ở một nhà tù thuộc Mexico trong một trận bóng đá giao hữu". Sự việc xảy ra vào khoảng 2h30 chiều giờ địa phương hôm 31/12/2019 tại Trung tâm tái hòa nhập xã hội tại thị trấn Cieneguillas, chính quyền bang cho biết.

Theo truyền thông địa phương, cuộc chiến bắt nguồn từ một trận bóng đá. Bộ an ninh công cộng không bình luận về nguyên nhân của sự bất ổn nhưng cho biết tình hình hiện đã được kiểm soát. Một tuyên bố đã chỉ ra cuộc hỗn chiến kéo dài khoảng hai tiếng rưỡi.

"Chúng tôi đang làm việc để công khai danh tính các tù nhân đã tử vong. Trong số các nạn nhân, 15 người chết trong tù và một người chết trên đường tới bệnh viện. Sau cuộc chiến, một tù nhân đã bị bắt bằng súng, trong khi ba khẩu súng và dao khác được tìm thấy trong xà lim".

Mexico: 16 dead and five wounded in prison fight 'over football game' - Bóng Đá

 Bạo lực nhà tù là điều khá phổ biến ở Mexico.

Ismael Camberos Hernandez, thư ký an ninh nhà nước Zacatecas, cho biết nhà tù đã được lục soát vào thứ bảy và chủ nhật nhưng không có bất cứ cây súng nào được tìm thấy. Ông nói rằng một số nạn nhân đã chết vì những vết thương do súng, nhưng những người khác bị đâm hoặc bị đánh chết.

Không có lính canh hoặc cảnh sát nào gặp nạn trong vụ việc kinh hoàng này. Một cuộc điều tra đã được tiến hành ngay lập tức để tìm ra người sẽ chịu trách nhiệm cho cuộc chiến và làm thế nào để người ta có thể tuồn vũ khí vào bên trong nhà tù.

Dù không hề đề cập cụ thể đến vụ việc, nhưng Bộ trưởng An ninh Mexico, Alfonso Durazo cũng khẳng định: "Chúng tôi sẽ tiếp tục thúc đẩy việc tổ chức lại các nhà tù để chống lại tội ác. An ninh sẽ được tăng cường tại các xà lim ở bang Zacatecas".

Mexico: 16 dead and five wounded in prison fight 'over football game' - Bóng Đá

 Cuộc chiến khiến 21 người thương vong được hiểu là xuất phát từ một trận bóng đá.

Vụ hỗn loạn đáng sợ này là một đòn giáng mạnh khác vào Tổng thống Mexico, ông Lopez Obrador, người lên nắm quyền vào tháng 12 năm 2018 và hứa sẽ giảm mức độ bạo lực kỷ lục ở quốc gia Châu Mỹ. 

Mexico đã để vượt qua tổng số vụ giết người của năm 2018 so với năm 2019 theo dữ liệu mới nhất. Năm 2017, có tổng cộng 28 tù nhân đã bị giết khi một cuộc chiến tương tự nổ ra trong nhà tù ở Acapulco - nơi được mệnh danh là "thủ phủ đẫm máu" của đất nước này.

    Bình Luận