'Dính chàm' với Greenwood, Phil Foden phá vỡ im lặng

Mason Greenwood và Phil Foden đã bị đuổi khỏi đội tuyển Anh sau scandal đưa gái gọi bản địa vào khách sạn của đội bóng.

Đó là điều đáng tiếc, bởi Greenwood và Foden được xem là 2 tài năng sáng giá hàng đầu nước Anh, hay thậm chí là cả châu Âu. Với việc đưa gái gọi bản địa vào khách sạn của đội bóng, họ đã có hành động vi phạm quy tắc phòng chống COVID-19, quy định FA dành cho các cầu thủ thực hiện nhiệm vụ quốc gia, quy định cách ly của Iceland.

Phil Foden breaks silence after being axed by England with lengthy statement - Bóng Đá

 Foden mau chóng gửi lời xin lỗi.

Trước mắt, Greenwood và Foden sẽ bị loại khỏi tuyển Anh và chắc chắn sẽ nhận thêm án phạt bổ sung sau khi LĐBĐ nước này hoàn tất cuộc điều tra.

Trên Instagram, Phil Foden đã tỏ rõ sự hối hận. Anh chia sẻ: "Sau câu chuyện nổi lên ngày hôm nay liên quan đến hành động của tôi ở Iceland, tôi muốn đưa ra lời xin lỗi chân thành.

Tôi xin lỗi Gareth Southgate, các đồng đội ở đội tuyển Anh, các nhân viên, những người ủng hộ, cũng như câu lạc bộ và gia đình của tôi.

Khi tôi được Gareth gọi vào những trận đấu này, phản ứng đầu tiên của tôi là niềm tự hào vô cùng. Được ra mắt đội tuyển cấp cao là một đặc ân đáng kinh ngạc. Tôi là một cầu thủ trẻ, còn rất nhiều điều phải học hỏi, nhưng tôi nhận thức được trách nhiệm to lớn của mình khi đại diện cho Manchester City và nước Anh ở cấp độ này.

Tôi đã đưa ra một quyết định không tốt và hành vi của tôi không đáp ứng được các tiêu chuẩn mà tôi mong đợi. Tôi đã vi phạm các quy định chống dịch COVID-19 được đưa ra để bảo vệ bản thân và các đồng nghiệp ở đội tuyển Anh của tôi. Do đó, tôi phải bỏ lỡ cơ hội đến Đan Mạch cùng đội và điều đó thật đau đớn.

Tôi đã học được một bài học quý giá từ sai lầm này. Tôi chúc Gareth và toàn đội gặp nhiều may mắn."

Tài năng của Foden:

 
    Bình Luận