Lộng ngôn! Mino Raiola đòi phá thế độc tôn của FIFA

Siêu 'cò' người Ý không hài lòng với cách làm việc của Liên đoàn bóng đá thế giới.

Mino Raiola là người sáng lập và đang là chủ tịch của Diễn đàn môi giới bóng đá (FAF), cơ quan đặt trụ sở ở Thụy Sĩ. Mới đây, siêu "cò" này đã đứng ra thay mặt cho các đồng nghiệp, chỉ trích lối vận hành quan liêu của Liên đoàn bóng đá thế giới (FIFA).

"Họ giống một đám độc tài, lúc nào cũng bảo người khác phải làm theo ý mình. Mọi người đã dần nhận thức được điều đó. Đối lập với FIFA chính là sự thẳng thắn và minh bạch. Chúng tôi làm việc ở Thụy Sĩ vì muốn chống lại FIFA từ ngay nơi này, nơi họ đặt trụ sở."

Raiola: FIFA is like a communist dictator - Bóng Đá

 Mino Raiola chỉ trích cách làm việc của FIFA.

"Chúng tôi đang hướng đến một thế giới làm việc minh bạch hơn. Bóng đá cần thêm một hệ thống khác. Ngày nay FIFA muốn kiểm soát mọi thứ, từ chính phủ, đến thương mại, đến các hoạt động pháp lý,... đó là điều không thể."

 

"Chúng tôi biết cách để tự điều tiết công việc. Tại sao họ lại lấy một phần tiền từ chúng tôi? Ở châu Âu, chúng tôi tự giải quyết công việc với các CLB và không gây ra vấn đề gì. Tại sao phải thông qua FIFA khi chúng tôi đã thống nhất được với UEFA? Đây là một trò chơi quyền lực, đó là lý do tôi nói rằng 'đã đủ rồi'."

"Chúng tôi sẽ không tranh luận với FIFA. Dù sao đi nữa, chúng tôi cũng sẽ chiến đấu để tạo ra một hệ thống thứ hai, khác xa với FIFA. Ở châu Âu chúng tôi có thể tự tổ chức các thương vụ chuyển nhượng, không cần đến FIFA. Không thể để một FIFA lắm vấn đề với tham nhũng giải quyết vấn đề của chúng tôi. Họ phải giải quyết vấn đề của họ đã."

Paul Pogba - Thân chủ quan trọng hàng đầu của Raiola:

    Bình Luận