MLS chỉ là giải bóng đá được xem nhiều thứ 3 ở Mỹ

Dù cho sự xuất hiện của Lionel Messi giúp giải đấu gia tăng sức hút, song MLS vẫn đứng sau 2 giải bóng đá khác về lượng người xem.

Giải bóng đá nhà nghề Mỹ (MLS) "trúng số độc đắc" khi Lionel Messi quyết định đầu quân cho Inter Miami. Tuy nhiên, giới chức trách vẫn còn nhiều việc phải làm để đưa MLS trở thành giải đấu được yêu thích nhất trong nước. Theo World Soccer Talk (WST), có 2 giải bóng đá có nhiều người xem hơn MLS ở Mỹ.

Bằng cách tích lũy lượng người xem truyền hình và phát trực tuyến do Nielsen báo cáo cũng như các con số được chia sẻ bởi các đài truyền hình và dịch vụ phát trực tuyến, WST chỉ ra, Premier League vượt qua Liga MX (Giải Vô địch Bóng đá Quốc gia Mexico) để trở thành giải bóng đá được xem nhiều nhất ở Mỹ.

MLS chỉ là giải bóng đá được xem nhiều thứ 3 ở Mỹ - Bóng Đá

Messi giúp MLS nhận thêm nhiều sự quan tâm từ giới mộ điệu.

Với lượng khán giả Mexico đông đảo trên khắp đất nước, Liga MX từng giữ vị trí dẫn đầu trong một thời gian. Song, Ngoại hạng Anh được cho là lập kỷ lục về lượng người xem vào năm ngoái, với 5 trận Premier League được xem nhiều nhất ở Mỹ đều diễn ra vào năm 2023. Mặt khác, Liga MX được cho là giảm 12% lượng người xem. Xếp sau MLS lần lượt là La Liga, Giải Vô địch Bóng đá nữ Quốc gia Mỹ (NWSL), Bundesliga, Serie A và Ligue 1.

Ở thời điểm hiện tại, các cầu thủ Inter Miami chuẩn bị hội quân hướng tới mùa giải mới. MLS 2024 khởi tranh vào ngày 21/2 và khép lại vào ngày 19/10. Vòng loại trực tiếp diễn ra từ cuối tháng 10 đến 7/12.

Minh Đức | 13:51 12/01/2024
    Bình Luận