SỐC! Sao Serie A bị đe dọa hành hung và cái kết không ngờ

Câu chuyện về tiền đạo người Nigeria và con trai đã có 1 cái kết ấm lòng.

Nền bóng đá Italia đang có những hành động mạnh mẽ để chống lại nạn phân biệt chủng tộc. Ở mùa giải trước, trận đấu giữa AS Roma và Napoli đã phải tạm dừng sau khi Kalidou Koulibaly bị miệt thị màu da. Sau cuộc chạm trán giữa Hellas Verona và Brescia, 1 nhóm CĐV đội chủ nhà đã bị cấm đến sân suốt đời vì họ đã có lời lẽ xúc phạm Mario Balotelli.

Mới đây, đến lượt Nwankwo Simy trở thành nạn nhân. Cụ thể, sau khi Crotone bị thua ngược Bologna 2-3, tiền đạo người Nigeria và con trai đã bị phân biệt chủng tộc, đe dọa hành hung qua mạng xã hội. Ngay lập tức, Simy đã báo lại điều này với chính quyền địa phương.

Simy bị phân biệt chủng tộc - Bóng Đá

 Simy trong màu áo Crotone.

Cái kết của câu chuyện này thật tuyệt vời. Thị trưởng Vincenzo Voce quyết định sẽ điều tra đến cùng và tuyên bố nhận con trai của Simy làm con nuôi. Trang Calciomercato dẫn lại thông điệp của ngài Thị trưởng dành cho tiền đạo 28 tuổi:

"Crotone yêu bạn, luôn ở bên bạn và cảm ơn bạn bằng cách công khai tố cáo hành vi đáng nguyền rủa này. Bạn đã cho thấy mình là 1 người đàn ông tuyệt vời. Chỉ khi nhận thức được mức độ nghiêm trọng của vấn đề thì chúng ta mới có thể chống lại nạn bạo lực bằng lời nói, xâm phạm thân thể và phân biệt chủng tộc. Một cái ôm được dành tặng cho con trai của bạn. Chắc chắn bé sẽ lớn lên cùng những giá trị tuyệt vời vì có một ông bố như bạn."

Tiền đạo người Nigeria đã nhanh chóng đáp lại tình cảm của ngài Thị trưởng:

"Tôi đến Crotone, sống ở đây được 5 năm và cảm nhận được sự ấm áp của mỗi người dân. Tôi xin gửi lời cảm ơn đến tất cả. Tôi nghĩ rằng các cầu thủ phải làm gương trong việc chống lại nạn phân biệt chủng tộc và đã tố cáo hành vi ấy. Nhiều người trẻ sẽ nhìn vào và điều quan trọng là chúng tôi phải truyền cho họ những thông điệp đúng đắn."

Bàn thắng đầu tiên của Mario Balotelli tại Serie A:

 
    Bình Luận