Thống kê đáng quan ngại về tuyển Việt Nam thời HLV Troussier

Tuyển Việt Nam của HLV Philippe Troussier đang chịu nhiều chỉ trích sau thất bại mới đây trước tuyển Indonesia.

Theo thống kê từ báo Thanh Niên, HLV Philippe Troussier đã sử dụng đến 6 cầu thủ khác nhau giữ tấm băng thủ quân trong 11 trận gần nhất của tuyển Việt Nam. Ở đó, không có bất kỳ cái tên nào được nắm vai trò đội trưởng trên sân quá 4 trận. 

Được biết, Quế Ngọc Hải, Đỗ Hùng Dũng, Bùi Hoàng Việt Anh, Nguyễn Quang Hải, Đặng Văn Lâm và Nguyễn Tuấn Anh là những cầu thủ đã sắm vai thủ quân. Việc không sử dụng cố định 1 người đội trưởng trong xuyên suốt thời gian qua khiến tuyển Việt Nam bị đặt nhiều dấu hỏi về khả năng lãnh đạo ở những thời điểm khó khăn

Thống kê đáng quan ngại về tuyển Việt Nam thời HLV Troussier - Bóng Đá

Đội trưởng của tuyển Việt Nam ở trận gặp Nhật Bản, Đỗ Hùng Dũng không được ra sân trong cuộc chạm trán Indonesia. Ảnh: VFF. 

Tiêu biểu như ở trận thua vừa qua trước tuyển Indonesia, Quang Hải dù giữ băng thủ quân nhưng lại chơi không đạt yêu cầu và người lãnh trách nhiệm làm thủ lĩnh thay thế anh, Tuấn Anh cũng không tạo nên sự khác biệt. 

Thực tế cho thấy, dưới thời HLV Philippe Troussier, tuyển Việt Nam đã toàn thua cả 7/7 trận khi bị đối thủ vượt lên dẫn trước, thông số đáng báo động về khả năng sốc lại tinh thần và hướng đến mục tiêu lội ngược dòng khi diễn biến trên sân xảy ra không như mong muốn của "Những chiến binh sao vàng".

Phi Yến | 08:30 21/01/2024
    Bình Luận